Shop quần áo nghi bị kẻ gian thiêu rụi trong đêm

Thứ Bảy, 26/10/2013, 19:36
Sáng ngày 26/10, Cơ quan CSĐT Công an TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) đã tiến hành khám nghiệm hiện trường để điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ cháy tại shop quần áo Hoa Liên 3 (số 256 Lê Duẩn, phường Tân Thành, TP Buôn Ma Thuột) xảy ra vào lúc 2h rạng sáng nay.

Theo ông Lê Bá Hoàn (52 tuổi, trú thôn 10, xã Hòa Khánh, TP. Buôn Ma Thuột, chủ cửa hàng), vào khoảng 2h sáng cùng ngày, trong khi vợ chồng ông đang ngủ tại nhà riêng thì nhận điện thoại của người em họ báo tin cửa hàng bán quần áo của gia đình đang phát cháy. Khi đến nơi, ngọn lửa đã cháy bao trùm toàn bộ cửa hàng.

Nhận được tin báo, Cảnh sát PCCC Công an tỉnh Đắk Lắk đã có mặt tại hiện trường để dập tắt đám cháy. Do cửa hàng bị khóa kín, chủ nhà không kịp mang theo chìa khóa nên cảnh sát cứu hỏa phải dùng búa và cưa cắt cửa cuốn vào bên trong dập lửa. Khoảng 20 phút sau, đám cháy đã được dập tắt hoàn toàn.

Toàn bộ vật dụng trong cửa hàng đã bị thiêu rụi hoàn hoàn.

Tại hiện trường, hàng trăm bộ quần áo, ti vi, tủ lạnh, tủ… đã bị thiêu rụi hoàn toàn. Tường gạch bị bong tróc, vỡ ngổn ngang, biển hiệu cửa hàng cũng bị cháy sém một phần. Ước tính thiệt hại ban đầu khoảng hơn 300 triệu đồng. Khám nghiệm hiện trường, Cơ quan điều tra đã thu được một chiếc can nhựa (loại 2 lít) đựng xăng đã đổ gần hết vứt lại phía ngoài bờ tường gần hiện trường vụ cháy.

Cơ quan Công an đang làm việc với các nhân chứng để điều tra nguyên nhân vụ cháy.

Cửa hàng quần áo đã bị thiêu rụi trong đêm.

Ông Hoàn cho biết thêm, có thể vụ cháy do người ngoài dùng xăng phóng hỏa nhưng không rõ nguyên nhân bởi thời gian qua, gia đình ông sống không xích mích, gây gổ với ai và cũng không nợ nần gì ai. Nhân viên điện lực cũng đã đến kiểm tra và không phát hiện dấu hiệu bị chập điện. Hiện trường vụ cháy cho thấy ngọn lửa bắt nguồn từ phía ngoài cửa cháy vào trong. Được biết, đây chỉ là shop quần áo bán hàng, không có người ở nên không gây thiệt hại về người.

Hiện nguyên nhân vụ cháy đang được Công an TP Buôn Ma Thuột tiến hành điều tra, làm rõ

Văn Thành
.
.
.