Sét liên tục đánh chết người và trâu

Thứ Bảy, 10/06/2017, 16:55
Ngày 10-6, UBND xã Gio Mai, huyện Gio Linh (Quảng Trị) cho biết đã có văn bản gửi UBND huyện này xin kinh phí hỗ trợ giúp gia đình anh Nguyễn Chính Dũng, ở thôn Lâm Xuân có 4 con trâu đều bị sét đánh chết. 

Gia đình anh Dũng thuộc diện khó khăn, vợ chồng anh đã ky cóp tiền bạc cộng với vay mượn đầu tư kinh phí chăn nuôi 4 con trâu sinh sản. Nhưng không may vào chiều 8-6, cả 4 con trâu của gia đình anh đang lúc ăn cỏ giữa đồng đã bị sét đánh chết cả 4 con. 

Trước đó, vào đầu tháng 6-2017, cả 3 con trâu của gia đình anh Tạ Văn Trình, ở thôn Mai Xá, xã Gio Mai cũng không may bị sét đánh chết. Gia đình anh Trình cũng thuộc diện khó khăn.

Ông Hồ Xuân Hòe, Phó giám đốc Sở NN-PTNT tỉnh Quảng Trị cho biết thời gian gần đây sấm sét, mưa giông trên địa bàn diễn biến khá bất thường. Vào đầu tháng 6-2017, trên địa bàn huyện rẻo cao Đakrông cũng đã xảy ra một vụ sét đánh làm một người chết rất thương tâm.

Nạn nhân là anh H.V.B. (33 tuổi, trú thôn Chân Rò, xã Đakrông). Anh H. lái đò máy chở vợ và một người khác sang sông để làm rẫy, đã không may bị sét đánh làm anh tử vong tại chỗ. Vợ anh và người khác còn lại đã may mắn thoát chết.  

Thanh Bình
.
.
.