Sẽ xử lý trách nhiệm của cá nhân, tập thể tiếp tay cho Châu Thị Thu Nga

Thứ Tư, 14/01/2015, 09:06
Tại cuộc họp giao ban báo chí thường kỳ do Thành ủy Hà Nội tổ chức chiều 13/1, ông Phan Đăng Long, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội cho biết, Thường trực Thành ủy Hà Nội đã có chỉ đạo kiểm điểm trách nhiệm của các sở ngành, đơn vị liên quan đến sai phạm tại các dự án do công ty của bà Châu Thị Thu Nga thực hiện.
>> Áp dụng biện pháp tố tụng đối với đại biểu Quốc hội Châu Thị Thu Nga

“Hiện vụ việc bà Nga bị bắt mới xảy ra một tuần, sai phạm của bà Nga vẫn đang chờ cơ quan Công an làm rõ. Sau khi có kết luận điều tra, trách nhiệm của những cá nhân, tập thể liên quan đến đâu sẽ được xử lý cụ thể”, ông Long cho hay.

Theo ông Long, những “lùm xùm” tại các dự án do Tập đoàn Housing Group (do bà Nga làm Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc) đã được dư luận phản ánh từ lâu, trong đó nghiêm trọng nhất là dự án B5 – Cầu Diễn (phường Phú Diễn, quận Bắc Từ Liêm). Vào tháng 10/2014, UBND TP Hà Nội cũng đã có báo cáo kết luận thanh tra một số dự án do Housing Group thực hiện trên địa bàn Hà Nội. Báo cáo này đã chỉ rõ sai phạm tại các dự án do Housing Group thực hiện cũng như trách nhiệm của các sở, ngành, quận, huyện của Hà Nội để xảy ra các sai phạm đó. Trong đó có các đơn vị như: huyện Từ Liêm, quận Thanh Xuân, quận Tây Hồ, Sở Tài nguyên – Môi trường, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Kế hoạch – Đầu tư…

Trước đó, trong báo cáo ngày 10/10/2014 của Ban cán sự Đảng UBND TP Hà Nội gửi Thành ủy Hà Nội về kết luận thanh tra tại các dự án do Housing Group thực hiện trên địa bàn Hà Nội trong đó nghiêm trọng nhất tại dự án B5 Cầu Diễn, từ năm 2008 khi chưa được giao làm chủ đầu tư dự án, chưa nghiên cứu lập quy hoạch, chưa triển khai các thủ tục đầu tư, chưa có giấy phép xây dựng, Housing Group đã tiến hành huy động vốn của khách hàng dưới hình thức hợp đồng đặt cọc, hợp đồng góp vốn, thỏa thuận góp vốn… và kèm theo điều kiện bán căn hộ (có diện tích, vị trí căn hộ cụ thể trong hợp đồng…) của 791 tổ chức, cá nhân với tổng số tiền huy động gần 400 tỷ đồng. Đặc biệt trong khi quy hoạch tại khu đất triển khai dự án B5 Cầu Diễn chỉ đến tầng 10 (hoặc tầng 14 tùy từng tòa nhà) thì Housing Group vẫn tự ý cam kết bán cho khách hàng các căn hộ từ tầng 10 trở lên (hoặc 14 trở lên).

N.Yến
.
.
.