Sẽ xử lý nghiêm Công an viên đánh người

Thứ Bảy, 05/11/2016, 08:49
Ngày 4-11, ông Nguyễn Minh Giáo, Trưởng Công an xã Tân Hòa, huyện Buôn Đôn, tỉnh Đắk Lắk cho biết, liên quan đến việc một Công an viên vô cớ đánh học sinh gây thương tích, đơn vị đã chuyển hồ sơ lên Công an huyện để giải quyết theo thẩm quyền.


Theo đơn trình báo của em Hoàng Văn Quốc, Nguyễn Duy Định (đang là học sinh của một trường THPT trên địa bàn) cho biết, vào khoảng 20h ngày 29-10, hai em cùng một nhóm bạn rủ nhau ra bờ đập thủy điện Sêrêpốk 3 ngồi chơi hóng mát.

Lúc này có một nhóm người đi ngang qua hỏi: “Lúc nãy tụi mày nẹt pô xe máy phải không?”. Khi Quốc trả lời không phải thì Hà Văn Dũng (đối tượng có tiền án) và Nguyễn Thanh Nhàn (Công an viên thôn Tân Phú, xã Ea Nuôl) xông vào đánh.

Hai em Quốc và Định đang được điều trị tại bệnh viện.

Quốc bị Nhàn và Dũng dùng dùi cui điện và thanh ba trắc đánh gây thương tích nặng. Không dừng lại ở đó, Dũng và Nhàn còn dùng thanh ba trắc quay sang đập phá xe máy của em Quốc. Lúc này, Quốc liền gọi điện cho bạn là Hồ Quang Anh và Bùi Ngọc Hùng vào đưa về.

 Tuy nhiên, khi Anh và Hùng vừa vào đến nơi thì bị nhóm của Nhàn xông vào đánh, trong đó Anh bị đánh rách trán. Sau khi thấy nhóm của Quốc bị chảy máu thì Nhàn và Dũng bỏ đi.

Ông Nguyễn Duy Linh, Trưởng Công an xã Ea Nuôl cho biết, Nhàn hiện đang là Công an viên thuộc đơn vị quản lý. “Vào tối xảy ra sự việc, tôi đã trực tiếp vào hiện trường để nắm tình hình. Tuy nhiên do địa bàn xảy ra sự việc ở xã Tân Hòa nên tôi đã báo cho đơn vị bên này”, ông Linh nói.

Liên quan đến việc anh Nhàn dùng dùi cui điện và thanh ba trắc đánh nhóm học sinh, ông Linh khẳng định Công an xã không cấp những dụng cụ trên cho cán bộ này. “Tôi đã yêu cầu anh Nhàn viết tường trình để báo cáo Công an huyện. Sắp tới đơn vị sẽ cho anh này nghỉ việc, còn sai phạm đến đâu thì công an sẽ xử nghiêm đến đó", ông Linh nói thêm.

Trao đổi về tình trạng sức khỏe của hai em Quốc và Định, bác sĩ Y Sơn Kbuôr, Trưởng khoa Ngoại, Bệnh viện Đa khoa huyện Buôn Đôn cho biết: “Sau gần một tuần điều trị, sức khỏe của bệnh nhân đã ổn định. Tuy nhiên, bệnh nhân còn kêu tức ngực phải nhẹ, vẫn còn bầm tím nhẹ ở môi trên và vùng thắt lưng. Hiện các bác sĩ vẫn đang tiếp tục theo dõi và điều trị cho bệnh nhân Quốc.Riêng bệnh nhân Phạm Quang Định nhập viện trong tình trạng vùng đầu bên phải có một khối sưng nề, không nôn ói, các cơ quan khác không có dấu hiệu bị tổn thương. Từ cơ sở chụp phim, bác sĩ chẩn đoán Định bị chấn thương đầu do bị đánh”.

Theo một lãnh đạo Công an huyện Buôn Đôn cho biết, hiện đơn vị đã nhận được hồ sơ của vụ việc và đang tiến hành xác minh điều tra, làm rõ.

Văn Thành
.
.
.