Đà Nẵng:

Sẽ thu hồi đất rừng giao khoán trái phép

Thứ Sáu, 24/08/2012, 18:33
Như Báo CAND ngày 26/6/ 2012 đã đưa tin về việc Hạt Kiểm lâm Liên Chiểu sau khi thống kê, rà soát đã phát hiện Ban Quản lý rừng đặc dụng Nam Hải Vân (RĐDNHV) có nhiều sai sót so với Nghị định 01 khi giao khoán đất rừng cho người dân. Ban quản lý RĐDNHV không thực hiện công khai, dân chủ, minh bạch dẫn đến tạo ra sự nghi ngờ trong quá trình giao khoán.

Sau khi báo đăng tải thông tin, Chi cục Kiểm lâm thành phố Đà Nẵng đã tổ chức kiểm tra hồ sơ từng trường hợp được giao khoán đất lâm nghiệp ở RĐDNHV, đồng thời đoàn kiểm tra của Chi cục Kiểm lâm đã đến gặp trực tiếp 43 trên 45 trường hợp nhận khoán đất lâm nghiệp ở RĐDNHV để xác minh, tìm hiểu.  Ngoài ra,  theo Công văn 430 của Chi cục Kiểm lâm thành phố Đà Nẵng, căn cứ vào những sai sót trong quá trình giao khoán đất RĐDNHV, Chi cục Kiểm lâm sẽ chấn chỉnh, xử lý nghiêm, nhằm phục vụ tốt hơn cho công tác quản lý bảo vệ rừng.   

Xung quanh sự việc này, ông Trần Văn Lương, Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm thành phố Đà Nẵng cho biết: Theo kế hoạch, vào cuối tháng 8/2012, Chi cục Kiểm lâm sẽ làm việc với UBND quận Liên Chiểu, UBND phường Hòa Hiệp Bắc để bàn biện pháp, phương án xử lý vụ việc. Tiếp theo đó, Chi cục Kiểm lâm giao cho Hạt Kiểm lâm Liên Chiểu tiến hành ngay việc thu hồi diện tích đất rừng đã giao trái phép.  

Về việc xử lý trách nhiệm của các tập thể, cá nhân sai phạm ở Ban quản lý RĐDNHV trước đây, ông Trần Văn Lương cho biết thêm: Chi cục Kiểm lâm đã thực hiện ngay việc điều động ông Hồ Ngọc Lượng, Hạt phó Hạt Kiểm lâm Sơn Trà (nguyên cán bộ Ban quản lý RĐDNHV) về Chi cục Kiểm lâm làm tường trình, kiểm điểm, phục vụ công tác xác minh của đoàn kiểm tra Chi cục Kiểm lâm. Công việc của ông Hồ Ngọc Lượng ở Hạt Kiểm lâm Sơn Trà đã giao cho người khác đảm nhận.

Trong thời gian tới, Đảng ủy, Ban lãnh đạo Chi chục Kiểm lâm sẽ họp bàn, lấy ý kiến để đưa ra biện pháp xử lý kỷ luật phù hợp. Còn đối với trường hợp ông Trần Huy Độ, nguyên Trưởng ban Quản lý RĐDNHV, do hiện nay ông Độ đã nghỉ hưu vì vậy, Chi cục Kiểm lâm thành phố sẽ báo cáo vụ việc đến các cơ quan có thẩm quyền của thành phố để vào cuộc xử lý

H.Thu
.
.
.