Sẽ thành lập 64 đoàn thanh tra tại chỗ trong kỳ thi tốt nghiệp THPT

Thứ Bảy, 19/04/2008, 11:46
Ngày 18/4, Bộ GD&ĐT cho biết, để chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT diễn ra vào cuối tháng 5/2008, Bộ sẽ tăng cường, thắt chặt hơn nữa công tác thanh tra.

Tại các Sở GD & ĐT, thanh tra của Sở ngoài việc kiểm tra công tác chuẩn bị thi, việc tổ chức sao in đề thi, thì Sở phải bố trí ít nhất 15 phòng thi có 1 cán bộ thanh tra.

Ngoài ra, các Sở còn lập ra các đoàn thanh tra lưu động đến các hội đồng coi thi. Thanh tra Sở phải phối hợp với thanh tra Bộ đến thanh tra tại địa phương; thành lập đoàn thanh tra tại hội đồng chấm thi, trực tiếp chấm thanh tra từ 5% đến 10% tổng số bài thi của thí sinh (bài đã được hai giám khảo chấm độc lập và đã thống nhất điểm) để phát hiện những bài thi có dấu hiệu bất thường, những trường hợp giám khảo chấm sai, vận dụng hướng dẫn chấm chưa chính xác.

Bộ GD&ĐT cũng sẽ thành lập 64 đoàn thanh tra thi tại 64 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương. Lực lượng tham gia đoàn thanh tra là cán bộ, giảng viên có kinh nghiệm quản lý và tổ chức thi của các học viện, các trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp

PV
.
.
.