Thanh Hóa:

Sẽ sớm giải quyết dứt điểm vụ đình công ở Công ty Giày SunJade VN

Thứ Sáu, 09/01/2009, 09:05
Chủ tịch UBND tỉnh Mai Văn Ninh vừa chủ trì cuộc họp bàn biện pháp giải quyết dứt điểm vụ việc đình công của hàng ngàn công nhân Công ty TNHH Giày SunJade Việt Nam tại Khu công nghiệp Lễ Môn (TP Thanh Hóa).

Vụ việc đình công của công nhân Công ty Giày SunJade xảy ra từ ngày 3 đến 6/1, không chỉ gây thiệt hại cho công ty, người lao động mà còn mất an ninh trật tự, an toàn xã hội và ảnh hưởng đến môi trường đầu tư kinh doanh của tỉnh.

Nguyên nhân chủ yếu của vụ đình công được xác định là do thái độ và những hành xử của chủ sử dụng lao động đối với người lao động thiếu tôn trọng; điều kiện sinh hoạt, lao động không đảm bảo; nhận thức về Luật Lao động, trình độ văn hoá và việc chấp hành kỷ luật lao động của công nhân còn hạn chế...

Ông Mai Văn Ninh cho biết: "Để giải quyết dứt điểm vụ việc, sớm khôi phục lại sản xuất, đảm bảo lợi ích cho công ty, người lao động, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu lãnh đạo Ban quản lý Khu kinh tế Nghi Sơn cùng các ngành Lao động - Thương binh - Xã hội, Công an tỉnh, UBND TP Thanh Hoá và mời Liên đoàn Lao động tỉnh, Ban Dân vận Tỉnh ủy tham gia để làm việc với đại diện lãnh đạo Công ty Giày SunJade về việc giải quyết các kiến nghị, yêu cầu chính đáng, hợp pháp của người lao động".

Ông Ninh cũng yêu cầu tổ chức gặp gỡ công nhân để tuyên truyền, giải thích rõ về quyền, nghĩa vụ của người lao động trong việc chấp hành pháp luật, nội qui và kỷ luật trong lao động; về trình tự thực hiện phản ánh, kiến nghị và bảo vệ quyền lợi của người lao động theo đúng quy định pháp luật; đảm bảo trật tự; điều tra, làm rõ và xử lý nghiêm các đối tượng lợi dụng vụ việc để kích động, lôi kéo người lao động, gây mất an ninh chính trị, trật tự xã hội; làm việc và giải thích rõ để các cơ quan báo chí đưa tin khách quan và có tính xây dựng về vụ việc... Sự việc đang được lãnh đạo các ban, ngành tham gia giải quyết khẩn trương để có kết quả báo cáo trong thời gian sớm nhất

L.Q.
.
.
.