Sẽ ngăn chặn việc tàu cánh ngầm lắp "hộp đen" của ôtô

Thứ Năm, 10/10/2013, 06:53
Một số tàu cao tốc gắn thiết bị giám sát hành trình của ôtô khi rời bến, hành trình của tàu lại được hiển thị trên đường bộ, trong khi tuyến đường thuỷ nội địa chưa có bản đồ số, nên rất khó xác định vị trí, hành trình của tàu.

Bộ GTVT vừa có kết quả kiểm tra hoạt động tàu cao tốc tại TP Hồ Chí Minh, Bà Rịa-Vũng Tàu  và Hải Phòng.

Ông Nguyễn Văn Thuấn, Vụ trưởng Vụ An toàn giao thông (Bộ Giao thông Vận tải), Trưởng đoàn kiểm tra cho biết, đoàn kiểm tra phát hiện một số tàu gắn thiết bị giám sát hành trình của ôtô. Do đó, khi tàu rời bến, hành trình của tàu lại được hiển thị trên đường bộ, trong khi tuyến đường thuỷ nội địa chưa có bản đồ số, nên rất khó xác định vị trí, hành trình của tàu.

 “Đặc biệt, khi xảy ra sự cố thì công tác cứu hộ sẽ không kịp thời… Ngoài ra, hoạt động giám sát, quản lý của các cảng vụ, các đơn vị quản lý luồng, bến cũng còn nhiều bất cập,” Vụ trưởng Vụ An toàn giao thông cho hay.

Ngay sau khi hoàn tất kiểm tra hoạt động tàu cao tốc tại 3 tỉnh nêu trên, Bộ Giao thông Vận tải đã có công văn yêu cầu các chủ tàu (công ty) khai thác tàu cao tốc cánh ngầm lắp đặt hệ thống AIS trên tàu để các cơ quan chức năng quản lý và giám sát hoạt động của tàu trên tuyến luồng

T.Huyền
.
.
.