Lễ hội trái cây Nam Bộ 2016:

Sẽ mở rộng thêm nhiều hoạt động quảng bá trái cây Việt

Thứ Sáu, 20/05/2016, 14:46
Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh cho biết, Lễ hội trái cây Nam Bộ lần thứ 12 năm 2016 sẽ chính thức diễn ra từ ngày 1-6 đến 9-6 tại Khu Du lịch Văn hóa Suối Tiên, TP Hồ Chí Minh. Tuy nhiên, năm nay, ban tổ chức sẽ mở rộng thêm nhiều nội dung hoạt động để lễ hội trở thành dịp quảng bá giá trị trái cây Việt Nam hơn.

Ngoài các hoạt động như các năm trước: Hội chợ trái cây, biểu diễn nghệ thuật và các hoạt động vui chơi giải trí khác, đây là năm đầu tiên, ban tổ chức lễ hội triển khai “Tuần lễ trái cây Việt Nam”.

Diễn ra từ 1-6 đến 7-6, tuần lễ này cũng là hoạt động nhằm kêu gọi, khuyến khích  các doanh nghiệp du lịch, siêu thị, nhà hàng hưởng ứng lễ hội và quảng bá trái cây Việt.

Theo đó, các siêu thị thuộc hệ thống siêu thị Co.op Mart và Co.op Xtra sẽ có ít nhất 7 loại trái cây được giảm giá sâu từ 20% - 35%.

Tại các siêu thị Co.op Mart TP HCM, Tây và Đông Nam Bộ, các siêu thị Co.op Xtra sẽ tổ chức các khu dùng thử các loại trái cây có xuất xứ Việt Nam, giới thiệu về lợi ích sử dụng từng loại trái cây cho khách tham quan mua sắm. Bên cạnh đó, toàn bộ cửa hàng bán lẻ SatraMart và Satrafoods sẽ khuyến mãi giảm giá tốt từ 10 đến 40% đối với các mặt hàng trái cây Nam Bộ, trang trí, trưng bày trái cây trong ghe thuyền theo tiêu chí gần gũi với thiên nhiên, trưng bày mô hình bán trái cây giảm giá, tổ chức sân khấu ca nhạc, tặng quà cho các cháu thiếu nhi địa phương trong ngày 1-6…

Ngoài ra, Ban Tổ chức còn khuyến khích các đơn vị tổ chức phổ biến, hướng dẫn người tiêu dùng phân biệt trái cây an toàn và trái cây không an toàn. Các đầu bếp chuyên nghiệp và pha chế đồ uống nghệ thuật sẽ hướng dẫn cách chế biến các món ăn, thức uống đơn giản, dễ thực hiện từ trái cây, góp phần hình thành thói quen tiêu dùng bền vững đối với mỗi cá nhân và gia đình...

Hoạt động quảng bá trái cây Việt sẽ đậm đặc hơn trong lễ hội trái cây Nam Bộ 2016.

Để đẩy mạnh các hoạt động hỗ trợ nông dân các tỉnh miền Tây Nam bộ, từ ngày 1-6 đến 9-6, Ban tổ chức lễ hội sẽ phát động chương trình “Hỗ trợ nông dân các tỉnh miền Tây Nam Bộ gặp hạn hán, bị xâm nhập mặn”.

Có khá nhiều hình thức để hưởng ứng chương trình: trích từ hóa đơn thanh toán mặt hàng trái cây Việt Nam, ủng hộ bằng tiền mặt hoặc các sản phẩm cụ thể như các máy đo độ mặn, các bồn chứa nước ngọt, trao học bổng cho con em các hộ nông dân nghèo vượt khó…

N.H.
.
.
.