Sẽ kiểm điểm trách nhiệm Trưởng phòng giáo dục cấm nhân viên "like" trên facebook

Thứ Sáu, 04/12/2015, 15:25
Nếu không hiểu và chưa rõ thì có thể xem lại chứ không thể ký và ban hành "một văn bản vi phạm pháp luật như vậy được..." Phó Chủ tịch UBND TP Châu Đốc Trần Quốc Tuấn khẳng định...

Ngày 4-12, đề cập đến vấn đề trong công tác quản lý ngành Giáo dục tại địa phương, ông Trần Quốc Tuấn - Phó Chủ tịch UBND TP Châu Đốc (An Giang) cho biết, trong kỳ họp xem xét, đánh giá cán bộ vào cuối năm nay sẽ tiến hành kiểm điểm trách nhiệm đối với bà Nguyễn Thị Hồng Loan, Trưởng phòng GD&ĐT TP.Châu Đốc vì ban hành công văn trái luật liên quan đến mạng xã hội Facebook.

Công văn trái luật của Phòng GD&ĐT TP.Châu Đốc gây xôn xao dư luận vừa qua.

“Chúng tôi sẽ kiểm điểm trách nhiệm vấn đề này đối với Phòng GD&ĐT cũng là để rút kinh nghiệm chung cho các đơn vị khác. Nếu không hiểu và chưa rõ thì có thể xem lại chứ không thể ký và ban hành một văn bản vi phạm pháp luật như vậy được” - ông Tuấn, khẳng định.

Theo đó, ngày 2-11, bà Nguyễn Thị Hồng Loan đã ký văn bản số 1192 gửi Hiệu trưởng các trường trực thuộc ở TP.Châu Đốc. Văn bản này thể hiện nội dung, sau khi nhận được công văn 3018 ngày 30-10-2015 của UBND TP Châu Đốc và công văn 574 ngày 16-10 của Sở TT&TT về việc sử dụng mạng xã hội và cung cấp thông tin trên mạng xã hội, bà Loan đề nghị Hiệu trưởng các trường trực thuộc triển khai đến tất cả cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh trong toàn đơn vị tinh thần của hai công văn trên.

Trong công văn do bà Loan ký có nội dung: “Khi tham gia mạng xã hội nghiêm cấm các cá nhân bình luận, thích (like), chia sẻ (share), đăng nội dung các vấn đề liên quan đến chế độ chính sách, chính trị, tôn giáo, phản động, chống phá chính quyền, làm ảnh hưởng uy tín cá nhân người khác. Tổ chức kiểm tra, giám sát cán bộ công chức, viên chức không được sử dụng giờ hành chính để lên mạng xã hội phục vụ cho nhu cầu giải trí cá nhân”.

Đức Văn
.
.
.