"Vụ lộ đề thi viên chức": Quýt làm cam có cùng chịu?

Thứ Hai, 24/08/2015, 08:41
Liên quan đến việc hủy kết quả thi tuyển của 11 giáo viên trong vụ Trưởng Phòng GD-ĐT thị xã Gia Nghĩa Lê Quang Dẫn bị Cơ quan CSĐT Công an tỉnh bắt giữ về tội làm lộ bí mật công tác, UBND thị xã sẽ khôi phục quyền lợi cho các giáo viên này nếu họ không vi phạm.


Theo ông Ngô Văn Linh, Chủ tịch UBND thị xã Gia Nghĩa (tỉnh Đắk Nông), ngay sau khi xảy ra vụ việc Trưởng phòng Lê Quang Dẫn bị bắt, UBND thị xã Gia Nghĩa đã ban hành Quyết định số 707/QĐ-UBND về việc hủy bỏ kết quả tuyển dụng và Quyết định tuyển dụng viên chức ngạch giáo viên và nhân viên THCS năm 2014 đối với 11 giáo viên liên quan nhằm đảm bảo tính khách quan. Tuy nhiên, sau đó UBND thị xã Gia Nghĩa đã nhận được đơn thư khiếu nại của các giáo viên về quyết định trên.

“Sau khi tiếp nhận đơn thư, UBND thị xã Gia Nghĩa đã ban hành Công văn số 693/UBND-NV, ngày 22/6/2015 về việc hợp đồng giáo viên, nhân viên năm học 2015-2016, giao Phòng GD-ĐT thị xã hướng dẫn các trường học có giáo viên, nhân viên bị hủy kết quả tuyển dụng nêu trên đề xuất bằng văn bản các trường hợp tiếp tục đề nghị hợp đồng năm học 2015-2016 và tổng hợp đề xuất của các trường học gửi về UBND thị xã để xin chủ trương tiếp tục hợp đồng theo quy định. Trên cơ sở đề xuất của Phòng GD-ĐT, giao Phòng Nội vụ thị xã tổng hợp tham mưu cho UBND thị xã theo quy định”, ông Linh cho biết thêm.

Cũng theo ông Linh, việc hủy kết quả là theo yêu cầu của Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Nông. Khi kết quả điều tra được làm sáng tỏ, các giáo viên trên không vi phạm thì UBND thị xã Gia Nghĩa sẽ ban hành quyết định hủy bỏ Quyết định số 707/QĐ-UBND, ngày 28/5/2015 trước đây, theo đó mọi quyền lợi của các giáo viên sẽ được khôi phục theo quyết định đầu tiên.

Cơ quan điều tra tiến hành khám xét, bắt giữ ông Lê Quang Dẫn trong đêm 28/5.

Qua tìm hiểu của phóng viên, trong tổng số 11 giáo viên bị hủy kết quả đã có 8 giáo viên được các trường đề xuất tiếp tục hợp đồng trong năm học 2015-2016, số giáo viên còn lại các trường đang liên hệ thông báo để giáo viên đến trường làm thủ tục hợp đồng trong năm học 2015-2016.

Như Báo CAND đã thông tin, trước đó ngày 29/5, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Nông đã tiến hành bắt giữ ông Lê Quang Dẫn, Trưởng phòng GD-ĐT thị xã Gia Nghĩa để điều tra về hành vi làm lộ bí mật công tác theo Điều 286 BLHS. Cụ thể, vào tháng 8/2014, trong đợt thi xét tuyển viên chức giáo viên của thị xã Gia Nghĩa có tất cả 175 thí sinh dự thi nhưng chỉ lấy 27 thí sinh cho cả 3 cấp (mẫu giáo, tiểu học và THCS) cùng một số chỉ tiêu ngành riêng như: y tế, thư viện… Trước khi diễn ra đợt thi (ngày 23/8/2014), một số thí sinh tham gia đã “bất ngờ” có hình ảnh chụp lại đề thi khối THCS và truyền cho một số thí sinh khác.

Với tư cách là Trưởng phòng GD-ĐT thị xã Gia Nghĩa, Phó chủ tịch Hội đồng xét tuyển, Trưởng ban sát hạch nhưng ông Lê Quang Dẫn đã để lộ đề thi ra ngoài làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới kết quả thi tuyển.

Văn Thành
.
.
.