Sẽ gắn camera quan sát trên xe buýt

Thứ Năm, 18/06/2015, 17:28
Trung tâm Quản lý và điều hành vận tải hành khách công cộng, thuộc sở GTVT TP cho biết, hầu hết các đơn vị vận tải hành khách bằng xe buýt đều thống nhất chủ trương lắp đặt camera trên xe để phát hiện và ngăn chặn các hành vi trộm cắp, quản lý kiểm tra số lượng, thời gian hành trình và cả nạn quấy rối tình dục.

Việc lắp đặt camera trên xe buýt sẽ được triển khai từ nay đến quý 4/2016. Riêng đối với các xe mới thuộc đề án 1.680 xe buýt của thành phố hoặc đơn vị xe buýt tự đầu tư đều buộc phải lắp đặt camera.

Được biết, kinh phí đầu tư cho thiết bị khoảng 13 triệu đồng/xe và chi phí vận hành khoảng 400.000 đồng/xe/tháng. Mỗi xe có 3 camera giám sát từ bên trong và phía trước hành trình.

Dùng camera theo dõi sẽ được gắn trên xe buýt (ảnh minh họa).

TP HCM hiện có gần 2.800 xe buýt hoạt động trên 107 tuyến có trợ giá và khoảng 400 xe hoạt động trên 32 tuyến không trợ giá.

Thời gian qua, ngành giao thông thành phố đã thực hiện nhiều chương trình để thu hút, khuyến khích người dân tạo thói quen trong việc di chuyển bằng xe buýt, nhưng do nhiều vấn đề về an toàn, an ninh không đảm bảo, đặc biệt là hành khách học sinh, sinh viên cảm thấy bất an với nạn trộm cắp, móc túi, xin đểu và sàm sỡ…

Hoàng Châu
.
.
.