Vụ một số cầu thủ U23 bán độ:

Sẽ di lý Quốc Vượng và Trương Tấn Hải vào TP.Hồ Chí Minh xét xử

Thứ Tư, 03/01/2007, 08:38

Chiều tối 2/1, một nguồn tin cho biết, CQĐT Bộ Công an sẽ thực hiện việc di lý hai bị can trong vụ 7 cầu thủ U23 bán độ tại SEA Games 23 là Lê Quốc Vượng và Trương Tấn Hải từ trại tạm giam của Bộ Công an tại Hà Tây vào TP Hồ Chí Minh để chuẩn bị cho việc hoàn tất các thủ tục tố tụng cuối cùng.

Nguồn tin riêng của chúng tôi cho biết, dự kiến ban đầu, phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án này sẽ diễn ra trước Tết Nguyên đán Đinh Hợi.

Trước đó, Viện KSND tối cao đã hoàn tất bản cáo trạng để truy tố 8 bị can ra trước TAND TP Hồ Chí Minh.

Tại bản cáo trạng này có 7 cầu thủ U23 thực hiện hành vi cá độ, bán độ bị truy tố tội “Tổ chức đánh bạc” là: Trương Tấn Hải, Phạm Văn Quyến, Lê Bật Hiếu, Huỳnh Quốc Anh, Châu Lê Phước Vĩnh, Lê Văn Trương, Trần Hải Lâm.

Riêng bị can Lê Quốc Vượng, nhân vật chính trong vụ án này bị cơ quan bảo vệ pháp luật truy tố về 2 tội danh: “Tổ chức đánh bạc” và “Đánh bạc”.

Theo quy định của Bộ luật Hình sự, tại Điều 248, điểm b, khoản 2, tội "Đánh bạc" có thể bị xử phạt mức án từ 2 năm đến 7 năm tù giam.

Còn tại Điều 249,  điểm b khoản 2, tội "Tổ chức đánh bạc" có thể bị xử phạt mức án từ 3 đến 10 năm tù giam.

Về phần bị can Lý Quốc Kỳ, người đã thực hiện hành vi giật dây Trương Tấn Hải tổ chức việc móc nối, tổ chức cá độ và cũng là người chi trả hàng trăm triệu đồng cho Lê Quốc Vượng khi đội tuyển U23 về đến TP Hồ Chí Minh hiện đang bỏ trốn, CQĐT đang thực hiện việc truy nã.

Cũng theo như bản cáo trạng thì cựu tuyển thủ quốc gia Nguyễn Phi Hùng đã cho Lê Quốc Vượng số điện thoại của Trương Tấn Hải song không được biết Vượng muốn bàn việc gì với Hải. Hiện tại vì thời hạn điều tra có hạn, thủ tục tố tụng theo quy định vả lại chưa có tài liệu chứng minh sự liên quan của Phi Hùng trong vụ án này nên vấn đề nói trên tạm thời không được đề cập.

Cũng theo như nguồn tin của chúng tôi thì vì Trương Tấn Hải trao tiền cho bạn gái của Quốc Vượng tại TP Hồ Chí Minh, việc trao nhận tiền giữa Lê Quốc Vượng và một số cầu thủ như Văn Quyến, Quốc Anh, Bật Hiếu, Văn Trương... cũng xảy ra tại TP Hồ Chí Minh nên việc xét xử sơ thẩm vụ án sẽ diễn ra tại đây

N.L.
.
.
.