Sẽ cương chế, đình chỉ sản xuất đường ở Cty TNHH Rượu Vạn Phát

Thứ Sáu, 16/05/2008, 11:31
Từ ngày 20 đến 23/5/2008 sắp tới sẽ tiến hành cưỡng chế thi hành Quyết định số 915/QĐ-UBND ngày 23/5/2007 của Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên về xử phạt vi phạm hành chính đối với Cty TNHH rượu Vạn Phát có trụ sở tại thôn Mặc Hàn, xã Sơn Hà, huyện Sơn Hòa.

Cụ thể là tháo dỡ các hạng mục công trình xây lắp gồm cẩu trục, băng tải mía nguyên liệu, niêm phong đình chỉ hoạt động toàn bộ hệ thống dây chuyền thiết bị tại các phân xưởng ép mía, chế luyện đường.

Ông Phạm Ngọc Chi - Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên giao cho Chủ tịch UBND hai huyện Sơn Hòa, Phú Hòa, Giám đốc Sở Xây dựng, Điện lực, Công an tỉnh Phú Yên tổ chức thực hiện quyết định cưỡng chế.

Trong thời gian tiến hành cưỡng chế, Giám đốc Công ty TNHH Rượu Vạn Phát không được phép nhập nguyên liệu mía, không vận hành dây chuyền thiết bị sản xuất đường từ nguyên liệu mía, đồng thời di dời tài sản và công nhân lao động ra khỏi phạm vi công trình bị cưỡng chế.

Người phát ngôn của UBND tỉnh Phú Yên khẳng định trình tự thủ tục xử lý vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Rượu Vạn Phát đã được các cơ quan chức năng và chính quyền tỉnh Phú Yên thực hiện đúng quy định pháp luật.

Công ty TNHH Rượu Vạn Phát đã có những vi phạm về trình tự đầu tư, cụ thể là tự ý chuyển nhượng thêm khoảng 9ha đất của người dân xung quanh khu vực nhà máy có diện tích 5ha của tỉnh Phú Yên cho thuê để thực hiện dự án; tự ý xây lắp dây chuyền sản xuất đường khi chưa được phép của cơ quan chức năng. Mặc dù phía Công ty TNHH Rượu Vạn Phát cho rằng, theo Luật Doanh nghiệp thì công ty có thể sản xuất các mặt hàng pháp luật không cấm.

Thế nhưng ngoài việc thực hiện Luật Doanh nghiệp, chủ đầu tư dự án còn phải tuân thủ các quy định khác tại Luật Đầu tư, Luật Đất đai, Luật Tài nguyên - Môi trường... và không được phá vỡ quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, mà cụ thể trong trường hợp này là quy hoạch phát triển mía đường của tỉnh Phú Yên

Phan Văn Lương
.
.
.