Sau khi ăn bánh trung thu,1 người chết, 1 người nguy kịch

Chủ Nhật, 27/09/2015, 15:02
Ngày 27/9, ông Nguyễn Thành Vinh, Trưởng công an xã Đức Liên, huyện Vũ Quang, Hà Tĩnh cho biết, Công an xã đang phối hợp với Công an huyện để làm rõ vụ việc cụ bà Nguyễn Thị Tư (94 tuổi), trú xã Đức Liên tử vong và bà Đặng Thị Đường (69 tuổi) phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Theo hồ sơ ban đầu, lúc 9h ngày 25/9, chị Nguyễn Thị Anh (28 tuổi), trú xã Đức Liên có đưa một số bánh dẻo nhân đậu xanh cho 7 người trong gia đình chị và 2 người khác là cụ Tư và bà Đường cùng ăn. Nhiều giờ sau đó, tất cả 9 người ăn bánh đều bình thường.

Bà Đặng Thị Đường bị ngộ độc thực phẩm đang nằm điều trị tại Phòng khám đa khoa Đức Lĩnh.

Nhưng đến 4h sáng 26/9, cụ Tư đột nhiên đau bụng quằn quại, khó thở, nôn mửa và có triệu chứng tê lưỡi. Ngay sau đó người thân đã gọi ông Lê Văn Tài, trú cùng xã, là dược sĩ về hưu sang thăm khám và ông Tài đã cho cụ Tư uống một liều thuốc tây.

Sau khi uống thuốc, cụ Tư cắt được cơn đau, thở bình thường, không còn triệu chứng nôn mửa, tê lưỡi. Nhưng đến 9h cùng ngày, cụ Tư lại đau bụng quằn quại như lúc đầu và đến 10h thì tử vong.

Riêng bà Đường thì sau thời điểm ăn bánh với cụ Tư, người này còn ăn thêm các loại thực phẩm khác như lạc rang, mì tôm, lá mơ và có uống thêm nước nho, nước ngâm rễ cây đinh lăng.

Đến 19h ngày 25/9, bà Đường  xuất hiện triệu chứng đau bụng, buồn nôn, đi ngoài nên gia đình đã đưa vào Phòng khám đa khoa Đức Lĩnh, thuộc Bệnh viện đa khoa huyện Vũ Quang cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Sáng 27/9, bác sĩ Trần Hữu Tình, Trưởng phòng khám đa khoa Đức Lĩnh cho biết, hiện sức khỏe của bà Đường đã tiến triển tốt hơn nhưng đang cần được chăm sóc, theo dõi thêm.

N.Đức - S.Lam
.
.
.