Sạt lở, lốc xoáy gây thiệt hại nhiều tài sản của người dân

Thứ Năm, 25/06/2015, 07:03
Những ngày vừa qua, một số địa phương thuộc tỉnh Sóc Trăng, xảy ra tình trạng lốc xoáy, sạt lở gây thiệt hại nhiều tài sản của nhân dân.

Cụ thể, ngày 23/6, tại Thị xã Ngã Năm xảy ra mưa to, lốc xoáy, gió giật mạnh khiến 12 căn nhà của người dân ở địa bàn phường 2, 2 căn nhà của người dân ở xã Vĩnh Quới và 2 phòng học của Trường Tiểu học 3 xã Tân Long bị hư hỏng, ước tính thiệt hại khoảng 70 triệu đồng.

Người dân phải sơ tán khỏi khu vực sạt lở ấp Phụng An, xã Song Phụng, huyện Long Phú.

Trước đó, tại ấp Phụng An, xã Song Phụng, huyện Long Phú cũng xảy ra tình trạng sạt lở đất nghiêm trọng tại khu vực ven sông, làm hư hỏng 4 căn nhà bán kiên cố, 2 căn liền kề cũng bị rạn nứt, buộc phải di dời. Ước tính mức thiệt hại trên 1 tỉ đồng. Các hộ bị thiệt hại nhà cửa gồm Phạm Thị Lụa, Nguyễn Văn Minh, Nguyễn Thị Nga, Huỳnh Thị Thu Sương, Nguyễn Văn Tùng và Nguyễn Văn Tám.

Theo bà Trần Thị Ánh Ngọc (một người gần vực sạt lở), đây là khu vực bị sạt lở nhiều lần. Cách đây 4-5 năm đã có 3 căn nhà bị trôi xuống sông khiến bà con phải di dời đi nơi khác. Đúng vào ngày mùng 5 tết Ất Mùi 2015, một đoạn đường bê tông chạy qua khu vực này cũng bị trôi xuống sông khiến cho việc đi lại của người dân gặp khó khăn.

Mối nguy hiểm tiềm tàng khi những căn nhà nằm trong vùng sạt lở.

Hiện tại, bà con trong khu vực bị sạt lở đã sơ tán đi tạm trú ở nhà người thân hay vào trong khuôn viên đình Thần Phụng Sơn để tránh nguy hiểm. 

Theo ghi nhận của PV, các xã Song Phụng, Long Đức và thị trấn Đại Ngãi, huyện Long Phú và xã Nhơn Mỹ, huyện Kế Sách là khu vực thường xuyên xảy ra hiện tượng sạt lở đất làm thiệt hại nhiều căn nhà cũng như tài sản của người dân bởi đây là khu vực nằm gần bờ sông, có dòng nước chảy xiết.

Cao Xuân
.
.
.