Sạt lở đường bêtông tại Cần Thơ, giao thông bị chia cắt

Thứ Ba, 26/05/2015, 11:28
Đoạn đường bêtông dài khoảng 100m đổ ầm kéo theo 3 căn nhà của người dân tại khu vực Yên Thượng (phường Lê Bình, quận Cái Răng, TP Cần Thơ) xuống lòng sông.

Vụ sạt lở xảy ra vào khoảng 6h20’ sáng nay (26/5) trên đường Võ Tánh. 3 căn nhà của người dân (1 nhà ở, 1 quán cà phê và một quán ăn sáng) nằm cặp bờ sông Cần Thơ bị đổ ầm xuống nước.

Nhiều hộ dân sống quanh khu vực sạt lở buộc phải di dời tài sản và chuyển đến nơi an toàn. Thời điểm xảy ra sự cố, nhiều thực khách đang ăn sáng và uống cà phê đã hô hoán nhau di tản, chạy đến nơi an toàn.

Anh Lương Phát Phúc, người chứng kiến sự việc cho biết, thời điểm xảy ra sự cố, mặt đường Võ Tánh bất ngờ bị nứt rồi đổ ầm xuống sông, kéo theo 3 căn nhà. “Lúc đó, tôi đang phụ cho người cô bưng đồ ăn sáng thì phát hiện mặt đường bị sạt lở. Mặt đường nứt từ từ và đổ ầm xuống lòng sông rất nhanh. Có một cháu bé khoảng 6-7 tuổi bị té xuống nước nhưng may mắn chạy lên bờ kịp”, anh Phúc nói.

Khu vực sạt lở nhanh chóng được phong tỏa, lực lượng Công an và Quân sự đã hỗ trờ người dân di dời tài sản đến nơi an toàn. Tại hiện trường, đoạn đường Võ Tánh bị sạt lở hoàn toàn dài khoảng 100m, ăn sâu sát vào chân tường của những hộ dân sống bên phần đường đối diện. Giao thông trên đường Võ Tánh bị chia cắt, nhiều khu vực bị mất điện, nước.

Lãnh đạo Quận Ủy, UBND quận Cái Răng đã có mặt tại hiện trường chỉ đạo các lực lượng tiến hành công tác hỗ trợ người dân di dời tài sản, vận động những hộ dân có nhà bị ảnh hưởng di dời đến nơi an toàn.

Hiện công tác khắc phục so sạt lở đang được các lực lượng tiến hành.

Chùm ảnh sạt lở do PV CAND Online ghi lại sáng nay tại khu vực sạt lở:

Văn Vĩnh
.
.
.