Sạt lở bờ kè… hàng chục hộ dân nguy cơ mất nhà

Thứ Hai, 19/05/2014, 18:58
Lúc 4h30 ngày 19/5, xảy ra vụ sạt lở bờ kè tại KV3, phường Lái Hiếu, thị xã Ngã Bảy (Hậu Giang), làm gần 10m bờ kè trước cửa nhà ông Bùi Thanh Nhàn chìm xuống sông.

Theo ông Nhàn, nơi đây ngay ngã tư, nước xoáy, chảy mạnh. Mỗi ngày có hàng trăm tàu thuyền qua lại đã gây sạt lở bờ kè dài ngang 10m, sâu gần 3m.

Gia đình ông Nhàn nằm trong quy hoạch xây dựng kè chống sạt lở nhưng không thuộc diện hỗ trợ di dời chỗ ở mới. Ông Nhàn, cho biết: UBND tỉnh Hậu Giang đã có quyết định xây dựng kè chống sạt lở từ tháng 10/2011 nhưng đến nay vẫn chưa động tĩnh gì. Trong khi đất ở đây ngày càng bị xói mòn, người dân sống trong cảnh lo sợ, nguy cơ nhà cửa, đường lộ, trụ điện bị đổ xuống sông bất kỳ lúc nào. Còn ông Nguyễn Văn Bấu (cạnh nhà ông Nhàn) than thở: Mong nhà nước làm kè sớm để dân yên tâm làm ăn, chứ hằng ngày sống trong lo sợ thế này khó mà yên ổn.

Gần 10m bờ kè trước cửa nhà ông Nhàn đã bị sạt xuống sông.

Ông Phan Văn Vĩnh, Trưởng KV3 cho biết, dự án xây dựng bờ kè đã có nhưng đến nay chưa triển khai là do chưa có kinh phí. Chiều dài tuyến là trên 300 m, có 385 hộ bị ảnh hưởng. Trong đó, 13 hộ thuộc diện bị sạt lở nghiêm trọng đã được bồi hoàn di dời sang nơi khác. Còn các hộ khác không thuộc diện hỗ trợ di dời nhưng đã bị sạt, lở nghiêm trọng chúng tôi sẽ báo về trên để tìm hướng giải quyết

N.Thơ
.
.
.