Sạt lở bờ kè sông Long Xuyên

Thứ Ba, 17/05/2011, 18:13
Tại công trình kè chống sạt lở bờ sông Long Xuyên vừa xảy ra vụ sạt lở nghiêm trọng. Toàn bộ khối đá bảo vệ đoạn chân kè dài gần 100m (đối diện Hiệp hội Nghề nuôi và chế biến thủy sản An Giang) bị cuốn ra giữa lòng sông, tạo thành hàm ếch nguy hiểm dưới chân kè.

Theo những người dân chứng kiến, vụ sạt lở đã tạo ra dòng nước xoáy mạnh, khiến 1 chiếc bè và vài chiếc ghe của người dân neo đậu gần đó bị cuốn trôi.

Theo ông Ngô Hữu Trí, Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng TICCO An Giang - đơn vị thi công, nguyên nhân sạt lở do tác động của dòng chảy khiến địa chất lòng sông thay đổi. Hiện, đơn vị thi công đang tiến hành đo kiểm tra, khảo sát mức độ sạt lở và sẽ thả đá lại để bảo vệ chân kè.

Sở NN&PTNT tỉnh Hậu Giang cùng với UBND thị xã Ngã Bảy và các ngành liên quan đã có cuộc họp bàn kế hoạch di dời những hộ dân sinh sống trong vùng có nguy cơ sạt lở tại doi Tân Thới Hòa (KV3, phường Lái Hiếu). Hiện có 14 hộ dân đang sinh sống trong vùng có nguy cơ sạt lở, trong đó có 5 hộ nằm trong phạm vi bị sụp đất nghiêm trọng cần phải di dời khẩn cấp.

Theo kế hoạch, 14 hộ sống trong vùng có nguy cơ sạt lở khi di dời sẽ được bố trí vào tuyến dân cư vượt lũ Cái Côn và sẽ được hưởng những chính sách ưu đãi theo quy định

N.Thơ
.
.
.