Sạt lở bờ kè sông Đồng Nai, nhiều hộ dân lo lắng

Thứ Tư, 10/10/2012, 23:05
Sau những cơn mưa lớn kéo dài cộng với đợt triều cường dâng cao, đoạn bờ kè dọc sông Đồng Nai (Khu phố 2, thị trấn Uyên Hưng, huyện Tân Uyên, Bình Dương) đã có một số đoạn bị sạt lở. Có đoạn dài trên 10m, sâu 3.4m, nước cuốn xoáy cuộn dưới chân đường nhựa, trên mặt đường đã xuất hiện nhiều vết nứt dài từ bờ sông vào tới nhà dân.

Ở những đoạn sạt lở như thế này, nếu không có biện pháp gia cố kịp thời, không chỉ gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông, mà nhà cửa, tài sản, tính mạng của hàng chục hộ dân sống ở bên đường cũng đang bị đe dọa.

Làm việc với chúng tôi, ông Phạm Văn Miên - Phó Chủ tịch UBND thị trấn Uyên Hưng cho biết: “Khi bờ kè sông Đồng Nai xuất hiện một số điểm bị sạt lở, lãnh đạo thị trấn cùng với một số các phòng ban của huyện Tân Uyên đã có mặt kịp thời để kiểm tra, đánh giá tình hình và bàn biện pháp xử lý. Trước hết, vì nước sông đang dâng cao, lại chảy xiết nên không thể tiến hành gia cố ngay được, chúng tôi đã cho chặt cây, đóng cọc để đất không bị sạt lở tiếp, cắm biển báo nguy hiểm để nhắc nhở người đi đường, chuẩn bị nơi ở tạm cho các hộ dân khi có tình huống xấu xảy ra”.

Được biết, đoạn bờ kè sông Đồng Nai thuộc khu phố 2, thị trấn Uyên Hưng là nơi thường xuyên bị sạt lở, nhất là trong thời gian có mưa nhiều và triều cường lên cao. Để bảo vệ tài sản và tính mạng cho dân, UBND huyện Tân Uyên đã có chủ trương đưa các hộ dân trong khu vực dân cư ở đến định cư tại khu phố 3 nhưng nhiều hộ dân ở đây vẫn không di dời, có người còn mở cửa hàng, cửa hiệu ngay trên bờ sông để kinh doanh hoặc cho thuê mặt bằng. Để bảo vệ tính mạng, tài sản của nhân dân, trước mắt, huyện Tân Uyên và lãnh đạo thị trấn Uyên Hưng cần khẩn trương gia cố các đoạn bờ kè đã bị sạt lở. Về lâu dài cần kiên quyết di dời các hộ dân đang sinh sống trong vùng có nguy cơ bị sạt lở cao đến nơi an toàn

Ngọc Ánh
.
.
.