Sập trần thạch cao căn hộ 2 tỷ đồng

Thứ Sáu, 24/06/2011, 20:42
Một tấm trần thạch cao trong căn hộ chung cư Quốc Cường Gia Lai số 421, đường Trần Xuân Soạn (quận 7, TP HCM) bỗng dưng bong tróc làm 6 người trong căn hộ bỏ chạy tán loạn. Rất may, không có ai bị thương trong sự cố trên.

Trưa qua, 23/6, sau một cơn mưa giông, căn hộ cao cấp của Quốc Cường Gia Lai bỗng trở nên xuống cấp. Mưa quá lớn, các cánh cửa kính bị nước mưa chảy vào nhà róc rách tạo thành dòng. Người giúp việc trong căn nhà phải lấy những mảnh vãi để chặn dòng nước.

Phía bên ngoài hành lang, 2 bé phải chơi ở đây để tránh cơn mưa… dột. Đột ngột, chị Nguyễn Vân Anh (34 tuổi, ngụ căn hộ số 5, tầng 19) nghe tiếng kêu răng rắc trên trần nhà. Ngước cổ lên, chị Anh Phát hiện tấm thạch cao trên trần nhà đang từ từ rớt xuống. Hoảng hốt, cả nhà gồm 4 người lớn và 2 trẻ con hô hoán bỏ chạy tán loạn.

Tất cả những người trong nhà được dồn vào phía trong phòng. Nhưng sau đó, phát hiện thấy nhiều khả năng tấm trần có thể đè sập mọi người, chị Anh và các thành viên trong gia đình tháo chạy ra hành lang để đứng ngó vào nhà.

Chỉ tích tắc sau, tấm trần đổ sập xuống trước sự sợ hãi của mọi người. Nhiều vật dụng trong gia đình bị hư hỏng hoàn toàn. Tủ lạnh, ti vi, bàn ghế… bị vùi dưới tấm trần nhà. Ghi nhận ban đầu, tấm trần có kết cấu bằng thạch cao, diện tích khoảng 30 m2.

Phía trên trần căn hộ cao cấp, mãng xi măng lộ rõ sau khi tấm thạch cao đổ sập xuống.

Bên dưới, căn hộ bỗng dưng trở thành bãi rác với đồ vật ngổn ngang.

Sau khi tấm trần rơi xuống, những sợi dây điện lòi ra chằng chịt và có thể tiếp tục đe dọa tính mạng thành viên gia đình chị Vân Anh bất kỳ lúc nào. Chị Nguyễn Vân Anh cho biết, căn hộ cao cấp này chị mua có giá trị 2 tỷ đồng nhưng không ngờ chất lượng tệ đến như vậy.

Toàn bộ căn hộ được thiết kế rộng khoảng 130 m2, có 1 phòng khách, 3 phòng ngủ, 2 nhà vệ sinh và 1 nhà bếp. Chị Vân Anh thanh toán đến 95% giá trị căn hộ. Dọn về được 2 tháng, nữ gia chủ đã mắc phải “bi kịch” dưới cơn mưa vừa rồi.

Mặc dù được cho là căn hộ cao cấp nhưng theo đánh giá của chủ nhân, bồn cầu thường xuyên bị ngẹt nước, các thiết bị lắp đặt trong nhà hư hỏng liên tục. Nhiều lúc, chị Nguyễn Vân Anh ức lắm nhưng chẳng thể nào cải thiện được môi trường sống vì đã trao tiền hết cho phía bán căn hộ.

Sau khi sự việc xảy ra, đại diện ban quản lý chung cư Quốc Cường Gia Lai có mặt tại hiện trường để ghi nhận sự việc. Đơn vị này đã “hứa” và “hẹn” với gia chủ sẽ nhờ đơn vị thi công đến để khắc phục sự cố. Theo phía gia chủ, ban giám đốc chung cư cần phải có buổi gặp mặt gia đình nạn nhân để làm rõ sự việc này

Đỗ Hưng
.
.
.