Sập sàn bê tông, 1 người chết, 17 người bị thương

Thứ Ba, 05/02/2013, 11:42
Một vụ tai nạn lao động (TNLĐ) nghiêm trọng xảy ra tại Công ty TNHH Nhà máy giấy Lee&Man (ấp Phú Thành, thị trấn Mái Dầm, huyện Châu Thành, Hậu Giang) vào lúc 17h ngày 3/2, làm 1 người chết, 17 người bị thương.

Vào thời điểm trên, có rất nhiều công nhân đang thi công đổ sàn bê tông tại Công ty này, bất ngờ giàn giáo sập làm 1 thiệt mạng và 17 người bị thương phải đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện ĐK Hoàn Mỹ Cửu Long (Cần Thơ). Theo Bác sĩ Trần Thị Mỹ Phượng - Trưởng kíp trực ngày 3/2, có tất cả 17 công nhân bị đa chấn thương được đưa đến cấp cứu tại bệnh viện.

Đến 22h cùng ngày có 3 trường hợp bị đa chấn thương khá nặng được chuyển đến cấp cứu tại Bệnh viện ĐKTW Cần Thơ, gồm các anh: Phạm Minh Điệp, Nguyễn Văn Hùng, Nguyễn Anh Kiệt.             

Sập sàn bê tông, 1 người chết, 17 người bị thương

Bệnh viện Hoàn Mỹ Cửu Long cũng tiến hành mổ khẩn cấp cho nạn nhân Mai Văn Dũng… Chưa hết bàng hoàng, anh Ngô Hoàng Bằng, một công nhân bị nạn kể lại: “Khoảng 19h cùng ngày, khi hàng chục công nhân đang đổ bê tông công trình cao khoảng 7m thì nghe một một tiếng ầm rất lớn, liền sau đó tất cả đổ sập xuống. Hiện trường lúc đó rất hỗn loạn, một số người bị thương nặng phải nằm tại chỗ”.

Còn một người đàn ông chuyên cung cấp cơm tại địa phương cho biết, sáng 3/2, đơn vị thi công có đến đặt suất cơm tại tiệm của anh. Khoảng 17h cùng ngày, anh đến công trình giao tổng cộng 49 suất cơm cùng nước uống. Khi đó, các công nhân nói họ đang đổ sàn bê tông với tổng chiều dài 100m và phải làm đêm cho kịp tiến độ. “Tôi cũng không ngờ sự việc lại xảy ra như vậy” – người đàn ông này cho biết.

Sáng 4/2, có mặt tại hiện trường, chúng tôi thấy nhiều giàn giáo bị sập nằm ngổn ngang. Sàn bê tông của công trình có 12 nhịp, trong đó có 4 nhịp đã bị sập. Ông Trần Ngọc Điện - Phó Trưởng ban Thường trực BQL các KCN tỉnh Hậu Giang cho biết, sau khi vụ việc xảy ra, Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang Trần Công Chánh đã chỉ đạo thành lập đoàn kiểm tra liên ngành do Công an tỉnh chủ trì đến ngay hiện trường để điều tra vụ TNLĐ nghiêm trọng này.

Hiện trường vụ tai nạn lao động.

Cũng theo ông Điện, đơn vị thi công công trình là Công ty TNHH XD Ngân Quý. Ông Trần Xuân Ninh -Phó Giám đốc Công ty XD Ngân Quý cho biết: Khi sự cố xảy ra khi có gần 50 công nhân đang hoàn thiện khoảng 30m2 công trình sàn bê tông trong tổng diện tích 200m2. Chúng tôi đã bố trí 2 xe công trình đưa các công nhân bị nạn đi cấp cứu và chịu toàn bộ các chi phí điều trị”…

Đến chiều 4/2, công nhân bị thiệt mạng được xác định là anh Nguyễn Văn Khoe (ngụ xã Nhơn Ái, huyện Phong Điền, TP Cần Thơ). Ngoài ra, có 12 công nhân bị thương nhẹ đã xuất viện, còn 5 công nhân tiếp tục điều trị, trong đó có 3 người bị chấn thương vùng đầu, cổ và cột sống; 2 người bị chấn thương phần mềm.

Cùng ngày 4/2, UBND tỉnh Hậu Giang đã tổ chức đến thăm hỏi, hỗ trợ cho thân nhân nạn nhân bị tử vong và các nạn nhân bị thương trong vụ sập giàn giáo công trình xây dựng trụ sở làm việc của Công ty TNHH Nhà máy giấy Lee&Man. Theo đó, UBND tỉnh Hậu Giang hỗ trợ cho thân nhân người bị tử vong là 5 triệu đồng, mỗi người bị thương là 2 triệu đồng. LĐLĐ tỉnh Hậu Giang hỗ trợ thân nhân người bị tử vong 2 triệu đồng và mỗi người bị thương là 1 triệu đồng.

Ông Phan Thạch Em, Chủ tịch LĐLĐ Hậu Giang cho biết, ngay khi nghe tin vụ TNLĐ xảy ra, LĐLĐ tỉnh Hậu Giang đã khẩn trương cử người xuống thăm hỏi, giúp đỡ và hỗ trợ cho các nạn nhân. Hiện, vụ việc được các cơ quan chức năng tỉnh Hậu Giang khẩn trương điều tra làm rõ nguyên nhân

Văn Đức
.
.
.