Sập nhà, 15 sinh viên bị thương nặng

Thứ Sáu, 14/09/2007, 08:47
Khoảng 6h15' ngày 13/9, tại Trung tâm Hợp tác đào tạo - Trường Cao đẳng Nghề mỏ Hữu Nghị - TKV (thị xã Uông Bí, Quảng Ninh) đã xảy ra sập nhà, làm 15/40 sinh viên lớp khai thác mỏ A12 K29 bị thương nặng phải đưa đi cấp cứu.

Theo sinh viên Nguyễn Văn Cự (người bị thương nhẹ nhất) thì lớp được nhà trường bố trí tổ chức thực hành khai thác mỏ ngoài trời, từ 6h sáng, cả lớp A12 đã tập trung đầy đủ tại nơi thực tập, đang chờ giáo viên đến hướng dẫn thì trời đổ mưa to. Cả lớp chạy vào trú mưa trong một dãy nhà trung tâm gần đó.

Khoảng 15 phút sau, bất ngờ mái nhà (kèo sắt, ngói của căn nhà mà các sinh viên đang trú mưa) sập toàn phần, làm các sinh viên không kịp chạy.

Khi các giáo viên của Trung tâm phát hiện đã kịp thời đưa 15 sinh viên bị thương nặng đến bệnh viện cấp cứu, 25 sinh viên khác được kiểm tra tại chỗ, sức khỏe vẫn bình thường.

Theo Phòng Cấp cứu của Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển, đến khoảng 10h30', còn 4 sinh viên bất tỉnh đang phải theo dõi, cấp cứu riêng vì nghi bị chấn thương sọ não, 1 sinh viên bị gãy chân và 10 sinh viên khác chấn thương phần mềm đã được sơ cứu.

Theo ông Trần Đình Quang, Phó Hiệu trưởng nhà trường thì hiện tại trường đang tập trung cùng bệnh viện cứu chữa cho các sinh viên và chịu trách nhiệm chi toàn bộ viện phí và hỗ trợ sau khi xuất viện cho các sinh viên bị thương.

Thực tế, Trung tâm Hợp tác đào tạo nằm xa trường 2km và là nơi được mua lại của Trại Giống gia cầm tỉnh Quảng Ninh từ năm 2005. Do các dãy nhà cũ được xây dựng từ những năm 70 đã xuống cấp nên 2 năm qua nhà trường đã tiến hành xây dựng sửa chữa lại toàn bộ Trung tâm, đến nay đã cơ bản hoàn thành và duy nhất còn 1 dãy nhà (10 gian) đang chuẩn bị sửa chữa.

Nhà trường đã cảnh báo các sinh viên không vào khu vực này, nhưng sinh viên lớp A12 chủ quan, trú mưa tại đây không may xảy ra sự cố sập nhà bất ngờ, gây ra hậu quả nghiêm trọng.

Qua đây, nhà trường sẽ phải nghiêm túc rút kinh nghiệm và báo cáo cấp trên khẩn trương hoàn thiện Trung tâm hợp tác

M.H. - V.T.
.
.
.