Sập giàn giáo nhà cao tầng, một công nhân tử vong

Thứ Năm, 09/07/2015, 10:26
Năm công nhân đang trên giàn giáo để thi công tầng 4 của căn nhà thì bất ngờ giàn giáo đổ sập. 3 người bị rơi xuống đất trong đó 1 người chết trên đường đi cấp cứu.


Vào khoảng 15h30 ngày hôm qua, 8/7, tại căn nhà số 41-43, Nguyễn Việt Hồng, khu vực 2, phường 1, TP Vị Thanh (Hậu Giang) đã xảy ra một vụ tai nạn lao động làm 1 người chết.

Những người chứng kiến vụ tai nạn lao động cho biết, có 5 công nhân đang trên giàn giáo để thi công tầng 4 của căn nhà, thì bất ngờ giàn giáo đổ sập. 3 người bị rơi xuống đất là chị Nguyễn Thị Thùy Duyên, anh Dương Quốc Thái và anh Nguyễn Văn Lộc.

Hiện trường vụ sập giàn giáo.

Nguyên nhân ban đầu được xác định là do gãy 5 cây ben kết nối giữa giàn giáo với tầng 4 của căn nhà.

Sau khi tai nạn xảy ra, lực lượng Công an đã có mặt để phong tỏa hiện trường và chuyển các nạn nhân đi cấp cứu.

Do bị chấn thương nghiêm trọng, anh Lộc đã tử vong đang trên đường đi cấp cứu. Anh Thái bị thương nặng đã được chuyển bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ cấp cứu. Còn chị Duyên chỉ bị chấn thương bên ngoài và đang được theo dõi tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hậu Giang. 

Ngay khi vụ việc xảy ra, Đại tá Nguyễn Hải Sơn, Giám đốc Công an tỉnh Hậu Giang đã đến hiện trường, trực tiếp chỉ đạo các đơn vị có liên quan. Trong đêm lực lượng Cảnh sát cứu nạn, cứu hộ Công an tỉnh Hậu Giang đã tiến hành tháo dỡ giàn giáo, thu dọn các vật cản tránh gây tai nạn cho người dân qua lại.

Hiện vụ tai nạn đang được các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh điều tra làm rõ.

Lê Bình
.
.
.