Sập giàn giáo hàng chục tấn, 13 công nhân bị vùi lấp

Chủ Nhật, 18/09/2011, 10:39
Vụ việc xảy ra lúc 10h ngày 17/9, hệ thống xà gồ sắt nặng hàng chục tấn để lợp mái cho công trình nhà xưởng số 1 thuộc đường số 6 KCN Hòa Khánh của Công ty TNHH Tường Tựu (Đài Loan) đã bất ngờ đổ sập, vùi lấp nhóm công nhân khoảng 20 người của Công ty TNHH Kim Tuấn Thạch (trụ sở tại xã Điện Ngọc, huyện Điện Bàn, Quảng Nam) đang thi công công trình tại đây.

Tại hiện trường, hàng trăm thanh xà gồ bằng sắt có chiều dài hơn 10m nằm ngổn ngang trên mặt đất, nhiều mảng tường của nhà kho số 1 bị đổ sập. 13 công nhân bị thương, trong đó, có 2 người bất tỉnh tại chỗ, 1 người gãy tay, số còn lại bị nhiều vết thương quanh thân thể.

Ngay sau khi xảy ra sự cố, chủ đầu tư đã tổ chức đưa công nhân đi cấp cứu tại Bệnh viện Đà Nẵng. Các lực lượng chức năng TP Đà Nẵng gồm Viện Kiểm sát, Công an quận Liên Chiểu đã tiến hành khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ việc.

Những công nhân bị thương do sập giàn giáo được đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện Đà Nẵng.

Theo lời tường thuật của những công nhân bị nạn thì: Khoảng 8h sáng 17/9, khoảng 20 công nhân leo lên giàn giáo đã lắp đặt ở vị trí cao tương đương tầng 2 của một ngôi nhà để thi công phần mái của công trình. Tuy nhiên, đến khoảng 10h, một số công nhân phát hiện giàn giáo từ từ nghiêng nên bỏ chạy, số còn lại đang ở trên giàn giáo cùng với vài công nhân ở dưới đất không kịp thoát, đã bị giàn giáo đổ ập vùi lấp.

Tại Khoa Cấp cứu Bệnh viện Đà Nẵng vào trưa 17/9, các y, bác sĩ tại đây cho biết, danh sách số công nhân được đưa vào cấp cứu tại khoa là 14 công nhân: Hiện có 5 công nhân bị chấn thương phần mềm, sau nhiều giờ theo dõi tình hình sức khỏe đã ổn định, tỉnh táo nên đã cho xuất viện. 5 công nhân khác bị chấn thương nặng phần đầu được chuyển về theo dõi ở Khoa Ngoại thần kinh. Ngoài ra còn có 3 công nhân bị đa chấn thương đang được điều trị tại phòng cấp cứu. Riêng công nhân Hoàng Đình Nguyên hiện đang trong tình trạng nguy kịch.

Để kịp thời hỗ trợ và động viên tinh thần các công nhân gặp nạn, ngay chiều 17/9, lãnh đạo UBND quận Liên Chiểu đã đến Khoa Cấp cứu Bệnh viện Đà Nẵng hỗ trợ 14 công nhân bị thương mỗi người 1 triệu đồng.

Hiện nguyên nhân vụ tai nạn đang được Cơ quan CSĐT Công an quận Liên Chiểu và các ngành chức năng  tiếp tục điều tra làm rõ

Hoài Thu
.
.
.