Một phụ nữ bị giàn giáo đè tử vong đúng "năm hạn"

Thứ Hai, 22/08/2016, 11:08
Sáng ngày 22-8, tại số nhà 96 Bạch Đằng (thuộc tổ 12, khu vực 3, phường Hải Cảng, TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định) đã xảy ra một vụ sập giàn giáo khiến 1 người chết và 7 người bị thương. Nạn nhân bị chết là bà Đặng Thị Phượng (49 tuổi, trú đường Nguyễn Thái Học, TP Quy Nhơn).

Bà Đặng Thị Hồng (52 tuổi, chị ruột nạn nhân, cùng tham gia đổ bê tông cho ngôi nhà), cho biết: “Khoảng 6h sáng, nhóm 20 công nhân tiến hành đổ bê tông tầng 1 cho căn nhà số 96. Đến 6h45, khi công việc đã gần xong, chỉ còn 1 bao xi măng, em tôi đẩy xe bê tông vô trong nhà thì bất ngờ giàn giáo sập và kéo theo toàn bộ bê tông sắt thép đổ sập xuống, đè lên người Phượng. Những người còn lại không ở trong nhà nên may mắn thoát nạn”.

Rất đông người dân hiếu kì đã đến theo dõi sự việc.

Ngay sau khi nhận được tin báo của người dân, Cảnh sát PCCC tỉnh Bình Định đã cử 50 cán bộ, chiến sĩ cùng lực lượng chỉ huy, 1 xe chữa cháy và 1 xe cứu nạn cứu hộ đến hiện trường.

Lực lượng Cảnh sát PCCC đã tích cực dùng các thiết bị chuyên dụng cắt các khối bê tông và sắt thép để đưa nạn nhân ra ngoài. Sau gần một giờ, nạn nhân đã được đưa ra khỏi khối bê tông. Các y, bác sĩ có mặt tại hiện trường đã tiến hành sơ cứu nhưng nạn nhân Phượng đã tử vong trước đó vì đa chấn thương.

Hiện trường vụ việc.

Đại tá Phạm Đình Trung, Phó Giám đốc Cảnh sát PCCC tỉnh Bình Định, cho biết: “Qua kiểm tra sơ bộ cho thấy, do giàn giáo quá yếu, khi đổ bê tông với diện tích sàn 50 m2 quá nặng đã khiến cho sàn bê tông bị sập. Qua sự việc này, cũng khuyến cáo các chủ nhà và các nhà thầu trước khi thi công các công trình có đổ mê bê tông thì phải kiểm tra kỹ lưỡng giàn giáo, nếu an toàn mới được thi công”.

Đình Thu
.
.
.