Sáng sớm 30 Tết, người Hà Nội chen chân đi mua gà xôi cúng giao thừa

Thứ Sáu, 24/01/2020, 10:52
Sáng sớm 30 Tết, trong cơn mưa xuân lất phất, người dân Hà Nội cùng nhau đi mua gà luộc sẵn cùng xôi gấc để cúng giao thừa. Các hàng bán gà luộc sẵn trên phố Gia Ngư và chợ Hàng Bè (Hà Nội) làm việc không ngơi tay khi lượng khách đổ về mua liên tục.



Sáng 30 Tết, nhiều người  đổ về các chợ ở Hà Nội để mua sắm những mặt hàng tươi ngon phục vụ 3 ngày Tết. Chợ Gia Ngư (quận Hoàn Kiếm) là một trong những điểm đông nghẹt khách.
Tại đây có nhiều cửa hàng bán gà luộc, gà thịt làm sẵn nhưng đông nhất là hai tiệm nằm trong ngõ nhỏ của chợ.
Ở đây có phục vụ cả gà trống lẫn gà mái. Riêng gà để cúng giao thừa được bày hàng loạt ra ngoài cửa với đủ kích cỡ. Khi có khách hỏi, người bán sẽ đặt lên cân đo trọng lượng rồi tính tiền. Sau khi mua gà ngậm bông hồng, khách hàng có thể lấy túi nước luộc bên ngoài nếu muốn.
Chia sẻ với PV, chị Mai, một khách hàng mua gà luộc sẵn trên phố Gia Ngư cho biết chị vừa mua một gà với giá 800.000 đồng/con. Do đã nhiều năm mua ở đây nên chị đặt hàng từ trước đó, hôm nay mới đến lấy. 
Cùng với gà luộc sẵn, các chị em cũng mua luôn xôi gấc cho đêm Giao thừa. Giá một đĩa xôi gấc để thắp hương vào khoảng 50.000 đồng.
Nhân viên đóng khuôn xôi gấc làm việc không ngơi tay bởi khách đến ngày một đông.
Ngoài gà luộc sẵn và xôi gấc, khách hàng đến đây còn có thể lựa chọn mua nhiều món đồ ăn làm sẵn khác.
Không khí nhộn nhịp tại phố Gia Ngư, khách hàng chen chân chờ mua gà và xôi.
P.Sơn - B.Châu (Ảnh)
.
.
.