Sản xuất nước tăng lực “chui”

Thứ Sáu, 01/08/2008, 09:04

Gần 6000 chai nước tăng lực nhãn hiệu “Kool up” đã bị lực lượng chống hàng giả PC 15 CA Hà Nôi, phát hiện đang được sản xuất chui tại nhà số 25, phố Lê Văn Thiêm, quận Thanh Xuân, Hà Nội.

Sáng 31/7, lực lượng chống hàng giả - PC15 Công an TP Hà Nội kết hợp với Thanh tra Sở Y tế bất ngờ kiểm tra hành chính một cơ sở sản xuất nước uống tăng lực, địa chỉ số 25 phố Lê Văn Thiêm, quận Thanh Xuân.

Theo giải trình của những người có mặt tại địa điểm trên, đây là cơ sở - nhà xưởng sản xuất của Công ty cổ phần VSDRINK. Sản phẩm chính của công ty là nước uống thể thao "Kool Up", theo nội dung ghi trên nhãn mác là "loại nước uống thể thao cung cấp lượng nước và các chất điện giải bị mất đi trong quá trình ra mồ hôi; thích hợp với cơ thể trong các tình huống như thể thao, công việc hay khi ngủ dậy".

Qua kiểm tra, tổ công tác liên ngành đã lập biên bản niêm phong hơn 2.900 chai nước thành phẩm và gần 3.000 chai chưa thành phẩm.

Bước đầu, tổ công tác liên ngành phát hiện một số biểu hiện không bình thường tại cơ sở này. Trên nhãn mác các chai nước "Kool Up" ghi nơi sản xuất tại khu công nghiệp Quang Minh, tỉnh Vĩnh Phúc. Thực tế, toàn bộ số chai nước bị thu giữ đều được sản xuất ngay tại địa chỉ 25 Lê Văn Thiêm. Trên các bao bì hộp cac-ton chỉ ghi chung chung "Công ty cổ phần VSDRINK" nhưng không nêu cụ thể địa chỉ công ty ở nơi nào.

Đáng chú ý, địa chỉ 25 Lê Văn Thiêm cũng không treo biển hiệu và chưa được cơ quan chức năng cấp phép cho hoạt động.

Ghi nhận của tổ kiểm tra liên ngành cho thấy, hệ thống nhà xưởng, thiết bị của cơ sở này hết sức chật chội, không đáp ứng đủ yêu cầu an toàn vệ sinh.  Đại diện doanh nghiệp tường trình rằng chỉ mới sản xuất thử chứ chưa bán ra thị trường. Trong khi từ năm 2007, doanh nghiệp này đã đăng ký nhãn mác và công bố chất lượng với cơ quan chức năng.

Tổ kiểm tra liên ngành đã lập biên bản đề nghị cơ sở ngừng ngay việc sản xuất, kinh doanh loại nước uống trên, và tiến hành thu mẫu phẩm để giám định.

Trao đổi với PV, chỉ huy Đội Chống hàng giả cho biết: "Nếu kết quả giám định thành phần nước không đạt thì doanh nghiệp này sẽ bị xem xét xử lý trách nhiệm"

Hương Vũ
.
.
.