Sẵn sàng tiếp nhận 120.000 đơn vị máu trong tháng 4-2016

Thứ Hai, 21/03/2016, 20:53
Theo Ban Chỉ đạo quốc gia vận động hiến máu tình nguyện cho biết, trong tháng 4.2016, cả nước phấn đấu vận động 200.000 người đăng ký hiến máu; tổ chức, tiếp nhận tối thiểu 120.000 đơn vị máu để phục vụ công tác điều trị.

Để thực hiện mục tiêu này, các tỉnh thành phố trong cả nước tổ chức nhiều hoạt động nhân Ngày Toàn dân hiến máu tình nguyện 7.4. Hoạt động này đã được tổ chức hàng năm nhằm nâng cao nhận thức, chuyển đổi hành vi của cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân về mục đích, ý nghĩa của hiến máu cứu người thông qua việc đẩy mạnh tuyên truyền nhằm khuyến khích, động viên nhiều người tham gia hiên máu tình nguyện.   

Từ ngày 1-4 đến 30-4, các tỉnh, thành phố tuyên truyền mạnh trên các phương tiện thông tin đại chúng, cao điểm là ngày 7.4 về các nội dung. Trong đó có Thư của Chủ tịch nước gửi đồng bào, chiến sĩ cả nước ngân Ngày Toàn dân hiến máu tình nguyện; cung cấp thông tin cơ bản về máu và hiến máu tình nguyện, lợi ích của việc hiến máu, hiến máu có sự hướng dẫn của thầy thuốc không có hại cho sức khỏe…

Hiện, các tỉnh, thành phố, cơ quan thành viên Ban Chỉ đạo quốc gia vận động hiến máu tình nguyện cam kết vận động, tiếp nhận máu trong tháng 4, tối thiều bằng 10% tổng lượng máu của cả năm. Ba thông điệp được chọn sử dụng nhân Ngày Toàn dân hiến máu tình nguyện năm 2016  là “Hiến máu cứu người-Xin đừng thờ ơ!”, “Hiến giọt máu đào-Trao đời sự sống”, “Máu cứu người-Bắt đầu từ các nhà quản lý”.  

Hải Châu
.
.
.