Sân bay Nội Bài: Lắp thêm ghế và trụ nước lọc miễn phí

Thứ Sáu, 01/08/2014, 04:45
Ngày 31/7, theo chân đoàn giám sát chuyến bay của  Cục hàng không Việt Nam, phóng viên đã nhận thấy, tại sân bay Nội Bài, hàng loạt ghế mới đã được bổ sung để phục vụ hành khách trong lúc chờ máy bay.

Cụ thể, ghế nghỉ đã được lắp đặt thêm ở các sảnh đang khai thác của nhà ga. Riêng tại sảnh E, hiện đã lắp đặt xong 150 ghế nghỉ, trong đó có 120 ghế trong khu cách ly và 30 ghế ở khu vực công cộng. Tầng 3 của nhà ga T1 hiện đã có 60 ghế nghỉ. Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài đã nhận được chỉ đạo của Bộ trưởng về việc lắp đặt thêm ghế nghỉ và đang tính toán số lượng để phục vụ hành khách tại đây.

Ngoài việc lắp thêm ghế, trong sáng ngày 31/7, Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài đã triển khai lắp đặt xong 5 trụ nước uống miễn phí. Những trụ nước này được bố trí ở khu cách ly của sảnh A, B, E và tại khu vực ga quốc tế.

Được biết, toàn bộ nhà ga T1 sẽ được quy hoạch lại trong quý I/2015 để nâng cao hiệu quả khai thác và phục vụ hành khách. Cuối năm nay, nhà ga hành khách T2 sẽ hoàn thành, khi đó T2 sẽ là ga hàng không quốc tế nên nhà ga T1 chỉ phục vụ khai thác quốc nội, vì thế áp lực quá tải cũng sẽ được giải quyết cơ bản. Các dịch vụ phi hàng không sẽ được sắp xếp phù hợp tại nhà ga nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng của hành khách.

Trong khi đó tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, do đang trong quá trình sửa chữa, nâng cấp, nên trụ nước miễn phí mới chỉ được lắp đặt tại sảnh quốc tế, còn lại sảnh nội địa chưa thể triển khai

T. Huyền
.
.
.