Sân bay Buôn Ma Thuột tạm ngừng khai thác vì bong đường băng

Thứ Sáu, 03/06/2016, 11:38
Theo đại diện Cảng vụ hàng không Buôn Ma Thuột, trong quá trình kiểm tra đường băng trước khi vận hành sáng 3/6, nhân viên sân bay đã phát hiện một vệt bê tông bị bong dài khoảng 50cm trên đường băng.

Để đảm bảo an toàn, nhà chức trách sân bay Buôn Ma Thuột đã quyết định tạm dừng hoạt động cất hạ cánh của máy bay từ 6h đến 14h trong ngày để sửa chữa vết bong này. Việc xử lý vệt đường bong này sẽ hoàn tất trong sáng nay.

Sân bay Buôn Ma Thuột tạm ngừng khai thác vì bong đường băng

Theo đại diện Vietnam Airlines, hãng này phải tạm ngừng khai thác 6 chuyến bay đến và đi từ Buôn Mê Thuột trong sáng nay bao gồm 2 chuyến giữa Hà Nội – Buôn Mê Thuột, 2 chuyến TP HCM – Buôn Mê Thuột và 2 chuyến trên đường bay giữa Đà Nẵng – Buôn Mê Thuột.

Thay vào đó, Vietnam Airlines sẽ tăng 6 chuyến trên các đường bay đến và đi Buôn Ma Thuột trong chiều nay.

Đại diện Cảng vụ Hàng không Buôn Ma Thuột cũng cho biết có các chuyến bay đi và đến sân bay này vào buổi sáng sẽ bị chậm giờ cất, hạ cánh khoảng 5-6 giờ. Với các chuyến bay đi và đến vào buổi chiều như lịch trình thì vẫn được đảm bảo đúng giờ.
Hãng hàng không Vietjet Air cũng cho biết có 7 chuyến bay đến sân bay Buôn Ma Thuột bị chậm giờ cất/hạ cánh từ 6-7 giờ trong ngày hôm nay.

Thanh Huyền
.
.
.