Sai phạm của cán bộ, phải xin lỗi dân

Thứ Năm, 20/07/2006, 13:22
Chiều 19/7, ông Hồ Xuân Mãn, Bí thư Tỉnh ủy Thừa Thiên - Huế đã tiến hành kiểm tra việc xử lý vi phạm của những cán bộ xã Phú Xuân, huyện Phú Vang  trong việc thực hiện di dân vạn đò và cố ý làm trái chính sách định cư dân vùng thiên tai của Thủ tướng Chính phủ.

Tại đây, sau khi nghe ông Nguyễn Ngọc Phước - Bí thư Huyện ủy và ông Phan Văn Quang - Chủ tịch UBND huyện Phú Vang báo cáo về những sai phạm của các cán bộ xã Phú Xuân và đã tiến hành kỷ luật về mặt Đảng, chính quyền 1 tập thể và 7 cán bộ lớn nhỏ ở xã Phú Xuân, ông Hồ Xuân Mãn yêu cầu phải công khai xin lỗi người dân thôn Lê Bình và giải thích cho dân hiểu để trả lại các khoản mà cán bộ xã Phú Xuân đã thu sai của 21 hộ dân vạn đò, đồng thời huyện Phú Vang và xã Phú Xuân đẩy nhanh tiến độ xây dựng khu định cư kịp mùa mưa bão năm nay.

Tiếp tục thanh tra, xem xét vi phạm của cán bộ xã mà nhân dân phản ánh, phát hiện sai đến đâu xử lý đến đó. Huyện Phú Vang cũng xem đây là bài học kinh nghiệm trong việc buông lỏng vai trò giám sát, quản lý

Văn Hiếu
.
.
.