Rùng mình phát hiện gần 200kg thịt bò bẩn được “tắm” hóa chất

Thứ Năm, 11/08/2016, 17:15
Kết quả như sau, khi được xử lý bằng hóa chất, phẩm màu thì lô thịt bò ôi thiu chuyển thành thịt bò như mới giết mổ và không còn mùi hôi thối...

Ngày 11-8, Đoàn kiểm tra liên ngành của Chi cục Chăn nuôi, Thú y và Thủy sản; Phòng Cảnh sát môi trường Công an tỉnh Bình Dương (PC49) đã phối hợp cùng Trạm Chăn nuôi Thú y thị xã Tân Uyên (Bình Dương) kiểm tra đột xuất cơ sở kinh doanh thịt bò của ông Nguyễn Thanh Thùy ở khu phố Bình Chánh Đông, phường Khánh Bình (thị xã Tân Uyên).

Hiện trường vụ việc

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện tại sạp kinh doanh của ông Thùy có một tủ đông đang chứa đầy thịt bò ôi thiu, biến đổi màu sắc và bốc mùi hôi thối với tổng trọng lượng 194kg và 2 can hóa chất, phẩm màu không rõ nguồn gốc. 

Tại thời điểm kiểm tra, đoàn đã dùng hóa chất, phẩm màu phát hiện tại hiện trường và tiến hành thí nghiệm tẩm ướp với lô thịt bò bẩn trên. Kết quả như sau, khi được xử lý bằng hóa chất, phẩm màu thì lô thịt bò ôi thiu chuyển thành thịt bò như mới giết mổ và không còn mùi hôi thối.

Số thịt bẩn bị phát hiện

Cũng tại thời điểm kiểm tra, ông Thùy có mặt nhưng sau đó bảo là về nhà lấy giấy tờ tùy thân để lập biên bản. Tuy nhiên, ông Thùy không quay trở lại hiện trường. 

Bước đầu, đoàn đã lập biên bản xử lý về việc kinh doanh thịt bò bẩn của ông Thùy; giao toàn bộ sản phẩm và hoá chất cho Trạm Chăn nuôi và Thú y thị xã Tân Uyên và UBND phường Khánh Bình xử lý tiêu huỷ tang vật theo quy định; đồng thời ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính của ông Thùy theo quy định.

Đức Mừng
.
.
.