Rùng mình mỡ nước nghi vấn nhiễm khuẩn được “tuồn” ra thị trường

Thứ Năm, 12/05/2016, 18:10
Hộ kinh doanh này đã không xuất trình được giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, giấy chứng nhận đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm, hồ sơ bảo vệ môi trường...


Chiều 12-5, Công an thị xã Đồng Xoài (Bình Phước) đã kiểm tra cơ sở kinh doanh thịt động vật của bà Lê Thị Nga (SN 1977, ngụ khu phố Suối Đá, phường Tân Xuân, thị xã Đồng Xoài) phát hiện hơn 2 tạ mỡ khổ và mỡ nước không rõ nguồn gốc, có dấu hiệu nghi vấn nhiễm khuẩn.

Hiện trường vụ việc

Tại thời điểm kiểm tra, hộ kinh doanh này đã không xuất trình được giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, giấy chứng nhận đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm, hồ sơ bảo vệ môi trường. Qua kiểm tra, lực lượng Công an đã phát hiện trong tủ đá có 172,5 kg mỡ khổ động vật (mỡ heo), 24 kg da và thịt heo.

 Ngoài ra còn 88,5 kg mỡ nước (đã qua chế biến) được đựng trong 7 can nhựa, chậu. Toàn bộ số tang vật trên có dấu hiệu nhiễm khuẩn. 

Đoàn kiểm tra đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính đối với bà Nga và tiến hành lấy mẫu để giám định. Đồng thời, niêm phong toàn bộ số mỡ và thịt động vật, chờ kết quả phân tích giám định để xử lý theo quy định.

M.Chính
.
.
.