Rủ nhau đi săn thú, hai người chết, một người nguy kịch

Thứ Tư, 04/09/2013, 09:44
Ba người trong buôn rủ nhau vào Vườn quốc gia Chư Yang Sin (huyện Krông Bông, tỉnh Đắk Lắk) đi săn thú. Trong lúc cả ba đang loay hoay lấy súng thì không may súng cướp cò khiến 1 người chết tại chỗ. Hai người còn lại do quá hoảng sợ nên đã rủ nhau uống thuốc diệt cỏ để tự tử khiến một người tử vong, một người nguy kịch.

Sau gần một tuần được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Krông Bông, sức khỏe của anh Y Brung Byă (37 tuổi, trú buôn Mnang Dơng, xã Yang Mao, huyện Krông Bông), người may mắn sống sót đã tạm thời qua cơn nguy kịch nhưng sức khỏe vẫn còn yếu do bị ngấm thuốc cỏ trong thời gian dài. Sáng 3/9, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Lắk đã tiến hành lấy lời khai ban đầu của anh Y Brung Byă.

Theo thông tin ban đầu từ cơ quan điều tra, tối 27/8, Y Brung Byă cùng Y Glê Soao (31 tuổi) và Y Oen Mdrang (33 tuổi, trú cùng buôn) bàn nhau vào Vườn quốc gia Chư Yang Sin để săn thú. Như đã hẹn, 8h ngày 28/8, cả ba mang theo 3 khẩu súng kíp tự chế và lương thực vào vườn quốc gia. Đến khoảng 12h, trong lúc cả ba đang tìm thú để săn thì gặp lực lượng kiểm lâm đi tuần nên cả nhóm bàn nhau giấu súng vào bụi cây.

Khi kiểm lâm đi xa, nhóm này đến vị trí giấu súng để tiếp tục cuộc đi săn. Trong khi Y Oen Mdrang đang loay hoay lấy súng thì bất ngờ súng bị cướp cò, đạn bay xuyên qua người khiến Y Oen Mdrang chết tại chỗ. Quá hoảng sợ, Y Glê Soao và Y Brung Byă vứt súng rồi khiêng xác bạn về chòi canh rẫy của Y Glê Soao ở gần đó cất giấu.

Đến khoảng 19h cùng ngày, khi đưa bạn về chòi, Y Glê Soao và Y Brung Byă lo sợ bị đổ oan giết bạn nên đã nảy sinh ý định uống thuốc diệt cỏ tự tử. Trước khi uống thuốc, cả hai đã bàn nhau uống rượu cho thật say để lấy tinh thần. Khuya hôm đó, sau khi rượu ngà ngà, Y Glê Soao mở chai thuốc diệt cỏ uống liên tục. Thấy Y Glê Soao sau khi uống thuốc có những biểu hiện co giật thì Y Brung Byă cũng lấy phần thuốc còn lại uống hết.

8h30’ sáng 29/8, chị Hnhir Mdrang (29 tuổi, vợ của Y Glê Soao) lên chòi canh rẫy của gia đình để làm rẫy thì phát hiện Y Glê Soao nằm bất tỉnh ngay cửa ra vào, còn Y Brung Byă đang nằm quằn quại trên nền bếp. Quá hoảng sợ, chị Hnhir Mdrang vội gọi điện báo cho người trong buôn đến đưa hai người đi cấp cứu. Nhưng do Y Glê Soao bị ngấm thuốc quá lâu nên đã tử vong trên đường tới bệnh viện, còn Y Brung Byă may mắn thoát chết.

Hiện vụ việc đang được Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Lắk tiếp tục điều tra làm rõ

Văn Thành
.
.
.