Rơi từ độ cao 10m khi tháo dỡ nhà xưởng, một người chết tại chỗ

Thứ Năm, 16/04/2015, 09:49
Một nhóm công nhân 5 người đang tháo dỡ kho xưởng thì bất ngờ một khối sắt gồm 2 cột 2 kèo bằng sắt từ độ cao khoảng 10 mét đổ úp xuống khiến một công nhân rơi xuống nền tử vong tại chỗ.

Ngày 15/4 Công an Đồng Nai phối hợp Viện kiểm sát cùng cấp và thanh tra sở Lao động thương binh xã hội khám nghiệm hiện trường và khám nghiệm hiện tử thi để điều tra nguyên nhân vụ tai nạn lao động khi tháo kho xưởng khiến công nhân chết tại chỗ.

Theo thông tin ban đầu, vụ tai nạn xảy ra vào khoảng trưa ngày 15/4 tại kho thuốc lá cũ của công ty thực phẩm Đồng Nai (Dofico) đang được giao lại cho một đơn vị tháo dỡ thuộc khu phố 2, phường Bình Đa, TP Biên Hòa, Đồng Nai.

Hiện trường vụ tai nạn.

Theo nhiều người chứng kiến vụ tai nạn cho biết vào thời điểm trên trong khi một nhóm công nhân 5 người đang tháo dỡ kho xưởng thì bất ngờ một khối sắt gồm 2 cột 2 kèo bằng sắt từ độ cao khoảng 10 mét đổ úp xuống nền.

Vụ đổ khiến anh Đoàn Văn Anh, 45 tuổi, ngụ quận 8, TP HCM là công nhân đang tháo gỡ kho ở độ cao trên rơi xuống nền và bị 2 kèo sắt đập vào người khiến nạn nhân tử vong tại chỗ. Những công nhân còn lại đã tránh được nên may mắn không bị thương.

Nguyên nhân ban đầu được xác định là qua nhiều năm xây dựng xưởng 2 chân cột sắt đã bị rỉ sét, trong khi khối lượng sắt của 2 kèo ở trên là quá nặng lại không được chằng chống chu đáo trong quá trình tháo gỡ nên đã kéo đổ cả 2 chân cột. Sau khi hoàn thành khám nghiệm tử thi cơ quan chức năng đã bàn giao thi thể cho người nhà về  nhà lo mai táng.

Ngọc Sơn
.
.
.