Rơi cả người và xe máy xuống cống sâu 4m

Thứ Hai, 03/09/2012, 11:01
Chiếc cống này đã hiện hữu hơn 1 năm trên đường Nguyễn Thị Thập (TP HCM) gây cản trở lưu thông, nghiêm trọng hơn là đã có hàng chục người rơi xuống cống, trong đó có 2 người thiệt mạng.

Khoảng 2h30' ngày 2/9, anh Nguyễn Mạnh Dũng (26 tuổi, quê quán Hà Tĩnh) điều khiển xe Nouvo lưu thông hướng từ đường Lê Văn Lương về đại lộ Nguyễn Văn Linh) đến nhà số 337 đường Nguyễn Thị Thập, phường Tân Phong, quận 7, lách xe qua đoạn đường cống xả hẹp bị trượt ngã, cả người và xe anh Dũng rơi xuống hố cống sâu.

Nghe tiếng kêu cứu, mọi người chạy ra thì phát hiện chiếc mũ bảo hiểm của anh Dũng nổi lềnh bềnh trên mặt nước, người và xe không thấy đâu. Một lúc sau mọi người thấy anh Dũng ngoi lên ở đầu cống phía bên kia, vẫy tay kêu cứu. Mọi người đã kéo anh Dũng lên bờ trong tình trạng choáng váng, nhiều vết cắt trên người nên đưa anh Dũng vào bệnh viện.

Chiếc xe máy của anh Dũng được người dân kéo từ cống lên bờ. Ảnh: Minh Đức.

Đến 10h30' cùng ngày, anh Dũng trở lại hiện trường và nhờ người đến kéo chiếc xe của anh ra khỏi hố. Tại hiện trường chiếc cống xả trên rộng hàng chục mét, sâu hơn 4m và ngập nước. Xung quanh cống xả được bao bọc bằng lưới B40 và biển cảnh báo "Hố sâu nguy hiểm".

Qua tìm hiểu được biết, cống xả này là cửa xả số 3 lắp đặt cống phi 600mm do Khu Quản lý giao thông đô thị số 4 - Sở Giao thông Vận tải TP HCM quản lý. Nhiều người dân sống ở đây cho biết, con đường Nguyễn Thị Thập được mở rộng nhưng cái cống xả này không được Ban quản lý công trình xử lý.

Anh Cao Văn Minh - một người dân sống gần cống xả này cho biết, do cống hiện hữu làm khúc đường này hẹp lại, người dân khi đi qua đây, nhất là ban đêm đèn đường yếu thường bị rơi xuống cống. Con đường này thi công hơn một năm nay nhưng cống xả vẫn chưa được xử lý nên đã có hàng chục người rơi xuống cống, có hai người đã tử vong. Vì nguy hiểm quá nên tôi đã xây một bức tường gạch ở mép cống và ban đêm để bảng hiệu của quán ra báo hiệu nguy hiểm. Tuy nhiên những vụ nạn nhân rơi xuống hố vẫn xảy ra

M.Đức
.
.
.