Một phụ nữ bị tố "vay không trả" gần 400 tỷ đồng

Thứ Sáu, 07/09/2018, 17:59
Nhiều ngày nay, ở TP. Đông Hà, tỉnh Quảng Trị rộ lên thông tin vay mượn, vỡ nợ hàng ngàn tỉ đồng. Theo đó, một doanh nghiệp tư nhân chuyên làm nghề xây dựng, khai khoáng và kinh doanh thủy điện đã vay mượn của hàng trăm người với tổng số tiền trên 1 ngàn tỉ đồng. Việc vay mượn này nhằm đáo nợ ngân hàng để ngân hàng tiếp tục cho vay.

Tuy nhiên, do số nợ lớn, nhiều năm không được trả đúng hạn quy định, nên ngân hàng cho vay đã “bội tín” sau khi đã được trả nợ từ số tiền huy động kể trên. Theo thông tin của người dân, để có số tiền lớn, doanh nghiệp đã trả lãi rất cao, 3 triệu/100 triệu đồng tiền vay mỗi ngày. 

Một số đối tượng đã vay lại của những người khác với lãi suất thấp hơn để cho vay lại, kiếm lời. Do đó, số tiền lớn cho vay đã nhanh chóng được huy động. Trước đó, vào khoảng tháng 4-2018, một vụ vỡ nợ tương tự, những hình thức khác cũng đã xảy ra trên địa bàn TP. Đông Hà, được nhiều người trong cuộc tiết lộ số tiền này lên đến gần 1 ngàn tỉ đồng. 

Ngày 7-9, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Trị cho biết, hiện một số người dân trên địa bàn TP. Đông Hà đã đến Cơ quan Công an tố việc vay mượn của một người phụ nữ ở phường Đông Lương, Đông Hà, với số tiền gần 400 tỉ đồng, nhưng nhiều tháng qua không trả cho họ theo cam kết. 

Về thông tin vay mượn, vỡ nợ hàng ngàn tỉ đồng, hiện tại chỉ là thông tin trong dân, chưa có trình báo hay bằng chứng nào cụ thể cung cấp thêm. Tuy nhiên, khi nghe thông tin, các đơn vị Công an đã chủ động nắm bắt, xác minh nhằm ổn định tình hình, ngăn chặn các tình huống xấu từ xã hội và xử lý nghiêm các hành vi trái pháp luật.

Thanh Bình
.
.
.