Rất ít manh mối về vụ tiến sĩ Việt Nam mất tích tại Hàn Quốc

Thứ Năm, 29/11/2007, 12:17

Cảnh sát Hàn Quốc đã gặp các sinh viên gần gũi với Tiến sĩ Nguyễn Trung Thành, tiến hành các bước điều tra nghiệp vụ tại hiện trường và đầu mối thông tin. Tuy nhiên, quá trình điều tra vẫn chưa có phát hiện mới và dự kiến tiến trình này có thể sẽ kéo dài do tình tiết phức tạp, ít manh mối.
>> Một Tiến sỹ Việt Nam bị bắt cóc tại Hàn Quốc?

Theo phóng viên TTXVN tại Seoul, tại buổi làm việc với đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc vào chiều 27/11, quan chức cảnh sát quốc gia Hàn Quốc cho biết vẫn chưa có bước đột phá trong quá trình điều tra vụ Tiến sĩ Nguyễn Trung Thành hiện đang nghiên cứu tại Trường Đại học Chung-nam (Hàn Quốc), mất tích cách đây gần 1 tháng.

Sau khi nhận được công hàm của Bộ Ngoại giao Việt Nam, phía Hàn Quốc đã gửi một nhóm điều tra đặc biệt của Cục An ninh quốc gia (NIS) trực tiếp chỉ đạo cảnh sát Daejon vào việc.

Cảnh sát đã gặp các sinh viên gần gũi với anh Thành, tiến hành các bước điều tra nghiệp vụ tại hiện trường và đầu mối thông tin.

Tuy nhiên, quá trình điều tra vẫn chưa có phát hiện mới và dự kiến tiến trình này có thể sẽ kéo dài do tình tiết phức tạp, ít manh mối.

Ngoài Cảnh sát địa phương, cơ quan Cảnh sát quốc gia Hàn Quốc đã giao trách nhiệm cho các đơn vị và cá nhân chuyên trách tiến hành điều tra. Khả năng Thành còn sống và khỏe mạnh là rất cao bởi vì cảnh sát đã rà soát tìm kiếm rất nhiều nhưng không thấy dấu hiệu nào rủi ro.

Đại diện Đại sứ quán Việt Nam cũng nêu rõ vụ mất tích này được dư luận hai nước quan tâm, đặc biệt là thân nhân TS Thành.

Đại sứ quán và cơ quan chức năng Việt Nam sẵn sàng phối hợp với phía Hàn Quốc nhằm làm sáng tỏ vụ việc, giúp lưu học sinh Việt Nam an tâm nghiên cứu, học tập.

Trao đổi với phóng viên TTXVN tại Hàn Quốc, đại diện cảnh sát Hàn Quốc cho biết đây là trường hợp hiếm xảy ra đối với người nước ngoài tại Hàn Quốc

PV
.
.
.