Rắc rối "bản hợp đồng" cho tờ vé số độc đắc

Thứ Bảy, 22/10/2011, 16:30

Một cuộc họp báo thứ 2 vừa được Công ty TNHH MTV Xổ số kiến thiết Bình Phước mở ra để tìm kiếm một lối đi mới cho vụ "Trúng độc đắc nhưng không được lĩnh thưởng".

Cuộc họp báo lần này có điểm mới hơn là lần này đại diện Công ty XSKT Bình Phước không "cố gắng" làm khó khách hàng nữa mà nhiệt tình hơn trong việc hướng dẫn những bước đi cụ thể để khách hàng có thể lãnh thưởng.

Tuy nhiên, điểm đáng bàn là sự xuất hiện của ông Trương Tấn Tài (42 tuổi, ngụ ấp Minh Hòa, xã Thới Hòa, huyện Trà Ôn, tỉnh Vĩnh Long), chủ tờ vé số ký hiệu Z9K1, số 774976 do Công ty XSKT Bình Phước phát hành và mở thưởng ngày 3/9, trúng độc đắc 1,5 tỉ đồng. Và một phụ nữ nhận là đại diện cho ông Tài!

Theo ông Tài, sau khi biết mình đã trúng số, ông Tài đón xe taxi lên Công ty XSKT Bình Phước để nhận giải, nhưng nhân viên tại đây nhất quyết không trả thưởng vì cho rằng tờ vé số trúng độc đắc của ông Tài không còn con dấu giáp lai.

Tờ vé trúng 1,5 tỉ đồng nhưng không được trả thưởng.

Khi không nhận được giải, ông Tài liên hệ luật sư Đào Xuân Thành (Văn phòng luật sư Thành Vinh, Đoàn luật sư tỉnh Bình Phước) để ký hợp đồng thực hiện dịch vụ tư vấn pháp lý với điều kiện nếu thắng kiện ông Thành sẽ nhận được 500 triệu đồng, phần còn lại sẽ là của ông Tài.

Tuy nhiên, trong lúc hợp đồng đang có hiệu lực, luật sư Thành đang khẩn trương khởi kiện Công ty XSKT Bình Phước ra tòa để đòi tiền lại cho thân chủ mình thì ông Tài lại bất ngờ ra thông báo "Chấm dứt hợp đồng dịch vụ tư vấn pháp lý" với luật sư Đào Xuân Thành. Và cho rằng việc ông Thành nhân danh chính mình để đứng đơn khởi kiện yêu cầu Công ty XSKT Bình Phước thanh toán cho luật sư Thành là vi phạm thỏa thuận giữa hai bên. Sau khi đơn phương ra thông báo chấm dứt hợp đồng với luật sư Thành, ông Tài liền đòi lại tờ vé số đã giao cho luật sư Thành trước đó và hù dọa rằng sẽ kiện ra tòa nếu luật sư Thành không trả lại tờ vé số.

Trước thái độ bất hợp tác của ông Tài và người nhà ông Tài, luật sư Đào Xuân Thành lại rất điềm tĩnh: Nếu ông Tài đơn phương chấm dứt hợp đồng, tôi sẽ sẵn sàng trả lại tờ vé số cho ông Tài mà không bắt ông Tài bồi thường bất cứ chi phí gì, ngay cả số tiền hàng chục triệu đồng đóng phí kiện và công sức đi lại tôi cũng không đòi lại. Vì trước khi ký hợp đồng với ông Tài, tôi không coi trọng chuyện tiền bạc mà chỉ cố gắng khởi kiện để giúp thân chủ mình được nhận thưởng.

Tuy nhiên, ông Tài cũng cần phải xem xét lại, khi cơ hội thắng kiện của tôi đang đến gần, tôi đã giúp ông Tài đi được 2/3 chặng đường thì ông Tài lại phủ nhận toàn bộ công sức của tôi thì thật đáng buồn. Tôi xin nhắc lại là tôi không đòi hỏi ông Tài phải bồi thường tiền phá vỡ hợp đồng. Nhưng tôi chỉ muốn biết là ông Tài nghĩ gì khi phủ nhận tất cả những gì tôi đã làm. Thử hỏi, nếu tôi không khởi kiện, không có báo chí lên tiếng, thì ông Tài có cơ hội nhận được 1,5 tỷ đồng hay không?

Về thực tế, bản hợp đồng giữa ông Tài và luật sư Thành vẫn còn hiệu lực. Không biết ông Tài có tiếp tục duy trì bản hợp đồng nữa hay không? Hay là đòi lại tờ vé số từ tay luật sư Thành để khởi kiện bằng sự giúp đỡ của người khác? Sự việc ngày càng phức tạp khi thời gian hết hạn lĩnh thưởng đã cận kề (3/11) mà vấn đề hợp đồng của 2 bên vẫn rối như tơ vò

Hoàng Phong
.
.
.