Trốn chốt kiểm dịch, người đàn ông bỏ lại chứng minh thư quê Hải Dương

Thứ Hai, 24/08/2020, 17:06
Sáng 24/8, thông tin từ UBND huyện Đầm Hà (tỉnh Quảng Ninh) cho biết, ông Đinh Phúc T., 40 tuổi, sau khi trốn khỏi chốt kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19 tại TP Móng Cái đã đến Công an huyện Đầm Hà để khai báo y tế.


Cụ thể, ngày 23/8, ông Đinh Phúc T., khi đi qua chốt kiểm soát chống dịch tại Km15 để vào TP Móng Cái (tỉnh Quảng Ninh) thì thấy lực lượng chức năng kiểm soát chặt chẽ. Trong quá trình kiểm tra, lực lượng chức năng không thấy người mà chỉ có giấy tờ để lại thể hiện nơi ở là TP Hải Dương – địa phương đang có người nhiễm COVID-19. Sự việc ngay lập tức được cơ quan chức năng TP Móng Cái thông báo rộng rãi để tìm kiếm người bỏ trốn và xử lý theo quy định.

Sau 1 ngày bỏ trốn, sáng 24/8, ông T. đã quay lại và đến Công an huyện Đầm Hà trình diện và thực hiện việc kiểm tra y tế theo quy định.

Toàn bộ người ra vào TP Móng Cái đều được kiểm tra y tế tại Trạm Km15

Ông T. khai nhận, do lo sợ Chứng minh nhân dân ở TP Hải Dương thì sẽ phải vào khu cách ly theo quy định nên ông T, đã để lại giấy tờ và tự động bỏ đi, quay ngược hướng TP Hạ Long.

Tuy nhiên, thực tế ông T. hiện đang sống tại phường Cửa Ông, TP Cẩm Phả từ hơn chục năm nay. Cách đây hơn 20 ngày, ông T. đã về quê ở Hải Dương rồi quay lại Quảng Ninh.

Sau khi kiểm tra y tế, kết quả cho thấy sức khỏe của ông T. không có gì bất thường nên lực lượng chức năng huyện Đầm Hà đã cho người này về tự theo dõi tại gia đình.

V. Huy
.
.
.