Rà soát lại những vùng có nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất

Thứ Năm, 06/09/2007, 16:30
Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống lụt bão TW vừa có công văn chỉ đạo Ban Chỉ huy phòng, chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn các tỉnh miền núi phía Bắc rà soát lại những vùng có nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất để có các biện pháp chỉ đạo phòng tránh kịp thời.

Các địa phương cần rà soát lại những vùng có nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất gồm: Điện Biên, Sơn La, Lai Châu, Hà Giang, Lào Cai, Yên Bái, Cao Bằng, Bắc Kạn, Lạng Sơn, Tuyên Quang và Phú Thọ. Với những vùng dân cư ven sông, suối, vùng có nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất, tổ chức sơ tán dân bảo đảm an toàn về người và tài sản.

Ban Chỉ đạo phòng, chống lụt bão Trung ương yêu cầu các tỉnh miền núi phía Bắc tổ chức kiểm soát chặt chẽ các bến đò ngang, đò dọc, các ngầm, tràn trên những đoạn đường giao thông thường bị ngập để bảo đảm an toàn cho người, tài sản; bố trí người hướng dẫn các cháu học sinh khi đi qua vùng ngập lũ, các bến đò trong ngày khai giảng và các ngày có mưa lũ. Duy trì lực lượng, phương tiện cứu hộ, cứu nạn để sẵn sàng ứng cứu khi có yêu cầu...

N.Y.
.
.
.