Rà soát để sắp xếp, tái cơ cấu các nhà xuất bản

Thứ Năm, 24/09/2015, 07:33
Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) sẽ cùng với cơ quan chủ quản NXB rà soát, phân loại để sắp xếp, chuyển đổi, tái cơ cấu các NXB nhằm thống nhất hoạt động; cơ cấu tổ chức.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam vừa có ý kiến chỉ đạo Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) phối hợp với cơ quan chủ quản NXB rà soát, phân loại để sắp xếp, chuyển đổi, tái cơ cấu các NXB, trên cơ sở đó xây dựng tiêu chí hỗ trợ về tài chính kể cả giá thuê nhà, đất đối với các NXB cần thiết phải duy trì hoạt động; thống nhất phương án đối với các NXB có cơ quan chủ quản chưa phù hợp theo Luật Xuất bản; phối hợp với các bộ, ngành, địa phương tăng cường quản lý hoạt động xuất bản; đề xuất sửa đổi, bổ sung các quy định pháp luật về quản lý xuất bản.

Đồng thời phối hợp với các Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính rà soát danh mục các xuất bản phẩm được nhà nước tài trợ và xây dựng tiêu chí đấu thầu hoặc đặt hàng đối với xuất bản phẩm, phù hợp với các quy định của pháp luật.

Trước đó, theo rà soát của Bộ TT&TT, chỉ có 24/63 NXB đủ các điều kiện hoạt động, còn 39 NXB đang đứng trước nguy cơ phải đóng cửa do thiếu các điều kiện như thiếu nguồn tài chính, thiếu chức danh lãnh đạo và biên tập viên hữu cơ.

H.T.
.
.
.