Ra mắt Trung tâm Nguồn lực chất lượng cao CNTT và truyền thông Việt Nam - Ấn Độ

Thứ Bảy, 17/09/2011, 10:57
Ngày 16/9, tại Hà Nội đã diễn ra lễ ra mắt Trung tâm Nguồn lực chất lượng cao công nghệ thông tin và truyền thông Việt Nam-Ấn Độ (viết tắt là India-Vietnam ARC-ICT) do Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam phối hợp với Sở TT&TT Hà Nội tổ chức.

Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son và Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Ấn Độ đã đến dự. Đây là quà tặng ý nghĩa của Chính phủ Ấn Độ dành cho nhân dân Việt Nam nhân dịp kỷ niệm 40 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam-Ấn Độ, đồng thời cũng là công trình có giá trị lớn nhất về CNTT đầu tiên của Ấn Độ ra nước ngoài với tổng số vốn đầu tư lên tới 57 tỷ đồng. Trong đó, viện trợ không hoàn lại của Ấn Độ là 100 triệu rupie, tương đương 46 tỷ đồng và vốn đối ứng trong nước là 11 tỷ đồng.

Toàn bộ số tiền viện trợ của Ấn Độ dành cho Việt Nam trong việc xây dựng trung tâm hoàn toàn dưới dạng hiện vật, bao gồm: Máy móc, thiết bị, phần mềm, giáo trình và đào tạo giảng viên. Tất cả được cung cấp, vận chuyển trực tiếp từ Ấn Độ sang Việt Nam và được chính các chuyên gia CNTT của Ấn Độ sang lắp đặt, vận hành và chuyển giao công nghệ

H.T.
.
.
.