Quyết định về đặc xá đợt 2/9/2006

Thứ Sáu, 14/07/2006, 08:02

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã ký Quyết định số 797 QĐ/CTN về việc xét đặc xá, tha tù trước thời hạn cho các phạm nhân đang thi hành án tại các trại giam, trại cải tạo nhân Quốc khánh 2/9/2006.

Theo đó, các phạm nhân đang chấp hành hình phạt tù tại các trại giam, trại tạm giam thuộc Bộ Công an, Bộ Quốc phòng; người bị kết án tù đang được hoãn chấp hành hình phạt, người bị kết án tù đang được tạm đình chỉ chấp hành hình phạt tù có thể được xem xét đặc xá. Quyết định cũng nêu rõ không xét đặc xá đối với những phạm nhân phạm tội đặc biệt nghiêm trọng về an ninh quốc gia; phạm nhân bị kết án tù chung thân chưa được giảm án; người phạm tội kinh tế, chức vụ chưa thực hiện xong việc đền bù thiệt hại; phạm các tội có tổ chức, băng ổ nhóm, tội phạm ma túy, cướp có vũ khí. Việc xét đặc xá cần khẩn trương thực hiện để kịp trình Chủ tịch nước xem xét quyết định và công bố vào dịp Quốc khánh 2-9.

Ngày 13/7, Thượng tướng Lê Thế Tiệm, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương làm tốt một số việc chuẩn bị cho công tác đặc xá đợt 2/9/2006, cụ thể:

Các đơn vị chức năng cần khẩn trương, tập trung rà soát, xem xét lập hồ sơ chặt chẽ các loại đối tượng đủ điều kiện, tiêu chuẩn được hưởng đặc xá; phát hiện, ngăn chặn, xử lý kịp thời theo pháp luật mọi hành vi tiêu cực liên quan đến công tác đặc xá. Các trại giam, trại tạm giam căn cứ vào điều kiện, tiêu chuẩn để chủ động lập hồ sơ, danh sách phạm nhân được đề nghị xét đặc xá.

Công an các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương lập tiểu ban chỉ đạo công tác đặc xá đợt 2/9/2006 của Công an tỉnh, thành phố để chỉ đạo việc xét đề nghị đặc xá cho những phạm nhân ở phân trại quản lý phạm nhân trong trại giam, tham mưu cho hội đồng tư vấn đặc xá cấp tỉnh thực hiện tốt công tác đặc xá; tham mưu cho cấp ủy, chính quyền tổ chức tốt việc tuyên truyền về công tác đặc xá đợt 2/9/2006.

Chỉ đạo công tác nắm tình hình, tổ chức thực hiện tốt Chương trình quốc gia phòng, chống tội phạm, huy động các ngành, các cấp, các tổ chức kinh tế, xã hội tham gia tích cực vào công tác phòng, chống tội phạm, tạo ra sự chuyển biến rõ rệt nhất là việc tiếp nhận, quản lý, giúp đỡ tạo điều kiện cho người được đặc xá về địa phương ổn định cuộc sống, phòng ngừa tái phạm tội…

Hướng dẫn các cơ quan tuyên truyền của lực lượng CAND và phối hợp với các cơ quan tuyên truyền của Trung ương tổ chức tốt công tác tuyên truyền về đợt đặc xá đợt 2/9/2006 để mọi tầng lớp nhân dân thấy rõ bản chất tốt đẹp của chế độ, Nhà nước ta

B.P.
.
.
.