Quy định hạn chế giao dịch, thanh toán bằng tiền mặt

Thứ Bảy, 06/01/2007, 13:49

Chính phủ vừa ban hành Nghị định 161 quy định về hạn mức thanh toán tiền mặt, phí giao dịch tiền mặt và việc rút tiền mặt với số lượng lớn bằng đồng Việt Nam trong giao dịch, thanh toán tại Việt Nam.

Các đối tượng áp dụng của Nghị định gồm các tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán, Kho bạc Nhà nước, các cơ quan, tổ chức sử dụng ngân sách Nhà nước và các tổ chức sử dụng vốn Nhà nước, các tổ chức khác và cá nhân trong giao dịch tiền mặt với các tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán.

Các cơ quan, tổ chức sử dụng ngân sách Nhà nước và các tổ chức sử dụng vốn Nhà nước khi trả tiền cho bên thụ hưởng phải sử dụng các phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt để chi trả, trừ những khoản được phép chi bằng tiền mặt qua Kho bạc Nhà nước.

Đối với những khoản chi trả cho người thụ hưởng không có tài khoản tại tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán, Kho bạc Nhà nước, thì các cơ quan, tổ chức sử dụng ngân sách Nhà nước và các tổ chức sử dụng vốn Nhà nước được chi trả bằng tiền mặt cho bên thụ hưởng.

Việc trả tiền mặt cũng được áp dụng cho những khoản chi trả dưới hạn mức thanh toán bằng tiền mặt. Các tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán có quyền thu phí giao dịch tiền mặt tại đơn vị mình.

Trong trường hợp rút tiền mặt với số lượng lớn, tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán, Kho bạc Nhà nước được thoả thuận với tổ chức, cá nhân về việc rút tiền mặt với số lượng lớn và việc thông báo trước khi rút tiền

PV
.
.
.