Quên mình cứu người bị nạn trên biển

Thứ Hai, 24/11/2008, 10:46
Thấy thuyền của người cùng làng có nguy cơ bị chìm, anh Trương Duy Hùng (còn có tên là Long, 26 tuổi), ở phố Sơn Thủy, phường Trường Sơn, thị xã Sầm Sơn (Thanh Hóa) đã cùng với một số ngư dân bơi ra cứu.

Nhưng thật không may, anh Hùng đã bị sóng cuốn chìm, hơn 1 ngày sau, gia đình mới tìm được xác anh về mai táng. Tấm gương của anh Trương Duy Hùng dũng cảm quên mình cứu bạn đang được nêu gương.

Anh Vũ Đình Mạnh, cũng ở phường Trường Sơn, người được anh Hùng cứu thoát chết nghẹn ngào kể lại: “Gần trưa 19/11, do ảnh hưởng của gió mùa đông bắc, biển động, thuyền của tôi đang trên đường vào bến. Vì là loại thuyền nan nhỏ đánh bắt ven bờ, thường do một người điều khiển, nên khi thuyền cách bến thuyền ở chân đền Độc Cước khoảng 70m thì bị sóng đánh dữ dội, có nguy cơ bị chìm.

Lúc đó, anh Hùng cùng với một số thanh niên đang có mặt ở bến đã lập tức bơi ra cứu thuyền. Nhưng do sóng lớn, lại gặp lúc nước thủy triều rút mạnh đã tạo nên những cột sóng cao nên hầu hết những người bơi ra cứu đã phải quay vào bờ. Còn lại anh Hùng và anh Văn Thế Châu là bơi ra được và lên thuyền. Ngay sau đó cả 3 người đều bị sóng đánh rơi xuống biển, chiếc thuyền bị lật úp. Cả 3 người bơi quanh chiếc thuyền định lật lại thuyền nhưng không được.

Tôi và anh Châu cố bơi vòng ra, vào được bờ nên thoát chết. Còn anh Hùng bị sóng lôi vào đá bật ra. Cùng lúc đó, nhiều ngư dân đã đứng trên mỏm núi ném dây và phao cho anh Hùng nhưng không có kết quả. Anh Hùng bị sóng đánh trôi...

Ngay sau đó, gia đình và bạn bè đã tiếp tục tìm kiếm thi thể anh Hùng nhưng không thấy. Mãi đến đêm 20/11, thi thể của anh Hùng mới được tìm thấy phía sau chân núi đền Độc Cước. Tôi rất cảm phục và biết ơn anh Hùng và gia đình anh”.

Điều đáng quan tâm hơn là anh Hùng là lao động chính trong gia đình, anh ra đi để lại bố mẹ già cùng người vợ trẻ đang mang thai đứa con đầu lòng. Các cấp chính quyền cùng các đoàn thể tại địa phương đã đến chia buồn, động viên và hỗ trợ gia đình anh Hùng 1 triệu đồng

Nguyễn Mai Hương
.
.
.