Quảng Ninh: Hỗ trợ 2 triệu đồng/người cho người dân tự nguyện đình sản

Thứ Tư, 22/08/2012, 18:05

Ngày 21/8, UBND tỉnh Quảng Ninh cho biết, người trong độ tuổi sinh đẻ có hộ khẩu tại Quảng Ninh mà tự nguyện thực hiện các biện pháp đình sản nam hoặc nữ sẽ được tỉnh hỗ trợ 2 triệu đồng/người/một lần.

Đây là biện pháp mới nhất của UBND tỉnh Quảng Ninh áp dụng từ đầu tháng 8/2012 nhằm giảm số người sinh con thứ ba, nâng cao chất lượng dân số. Ngoài ra, Quảng Ninh cũng hỗ trợ cho các xã, phường, thị trấn 2 năm liền không có người sinh con thứ ba trở lên với các mức hỗ trợ từ 8  - 10 triệu đồng (tuỳ theo đặc điểm xã, phường thị trấn ở đồng bằng hay ở vùng núi, biển đảo). Năm 2012, tỉnh Quảng Ninh đề ra mục tiêu, giảm tỷ suất sinh 0,2 phần nghìn; giảm tỷ lệ sinh con thứ 3 trở lên là 0,2%; tăng 0,5% tỷ lệ áp dụng các biện pháp tránh thai hiện đại…

Để chương trình được triển khai thuận lợi, tỉnh Quảng Ninh tập trung nhiều kinh phí triển khai các chương trình mục tiêu dân số, kế hoạch hóa gia đình. Ngoài nguồn kinh phí từ Trung ương hỗ trợ, năm nay tỉnh quyết định cấp 3 tỷ đồng thực hiện chương trình (nhiều hơn 0,5 tỷ đồng so với năm 2011)

Thái Trang
.
.
.