Quảng Trị: Trâu hoang húc 8 người bị thương

Thứ Ba, 21/09/2010, 16:31
Sau khi được PV Báo CAND cung cấp thông tin về vụ, một con trâu hoang ở vùng rừng Cam Lộ (Quảng Trị) húc 8 người dân ở khu phố 2, phường 4, TP Đông Hà bị thương. Sáng 20/9, ông Nguyễn Văn Sỹ, Chủ tịch UBND phường 4 (Đông Hà) đã đến thăm hỏi, động viên người dân bị nạn. 

Theo lời kể của 8 người dân bị nạn gồm anh Nguyễn Văn Bình, Võ Sỹ Cường, Võ Sỹ Hùng, Trần Đức Tâm, Nguyễn Văn Đức, Nguyễn Văn Kiều, Đào Văn Phước, Nguyễn Đức Sỹ cùng ở khu phố 2, phường 4 (Đông Hà), sáng 5/9/2010, 8 người trên vào rừng Khe Lấp nằm trên địa bàn xã Cam Chính (Cam Lộ) để thả lưới, bắt cá ở khe suối.

Đến đứng trưa, có một con trâu đực khoảng 7 tạ, rất hung dữ, xuống suối uống nước. Vừa thấy những người trên, con trâu đã lao thẳng vào húc. Anh Nguyễn Văn Bình bị sừng con trâu trên húc xuyên bắp chân trái, anh Nguyễn Đức Sỹ thủng bắp tay trái, văng xa hàng chục mét. Thấy thế, những người còn lại bỏ chạy, liền bị con trâu này rượt theo, húc bị thương.

Những người bị thương nhẹ đã tìm cách cứu, cõng những người bị thương nặng đến bệnh viện cấp cứu. Trong đó, anh Nguyễn Văn Bình do bị mất máu nhiều nên sau sơ cứu, các bác sĩ ở Trạm xá Quân y của Sư đoàn 968 (xã Cam Thành, huyện Cam Lộ) đã chuyển bệnh nhân đến cấp cứu, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị. Đến ngày 15/9, bệnh nhân Bình được xuất viện và đến nay vẫn phải nằm nghỉ dưỡng tại nhà.

Tìm hiểu được biết, nhiều năm nay, rất nhiều hộ dân ở Cam Lộ chăn nuôi trâu, bò thả hoang ở rừng. Cách đây ít tháng, một phụ nữ vào rừng tìm trâu đã bị trâu hoang hung dữ húc chết. Còn ở xã Cam Hiếu, một thanh niên cùng bố vợ vào rừng tìm trâu, đã bị trâu hoang húc trọng thương, phải nằm cấp cứu, điều trị dài ngày ở Bệnh viện TW Huế. Con trâu hoang húc 8 người bị thương ở phường 4, thường kiếm ăn ở Khe Lấp, đã từng rượt húc nhiều người khi ngang qua vùng rừng này

Phan Thanh Bình
.
.
.