Quảng Trị: Tìm thấy hai bộ hài cốt liệt sĩ thuộc Tiểu đoàn 3, Trung đoàn 48, Sư 320

Thứ Sáu, 29/07/2011, 09:24
Chiều 27/7, Thượng tá Trương Khắc Vĩnh, Chính trị viên Ban Chỉ huy Quân sự huyện Gio Linh, Quảng Trị cho biết, lực lượng Quân sự huyện phối hợp với Trung đội cơ động xã Gio Quang, Gio Linh đang khai quật, tìm kiếm hài cốt liệt sĩ hy sinh trong trận đánh ác liệt vào ngày 10/5/1968 tại Đông Giang, Đông Hà (Quảng Trị), được đưa về chôn cất tại thôn Kỳ Trúc, Gio Quang.

Sau nhiều ngày khai quật tìm kiếm, đến ngày 27/7, các lực lượng đã tìm thấy 2 bộ hài cốt liệt sĩ cùng một số di vật của bộ đội.

Trước đó, người dân địa phương qua việc làm đồng, rà tìm phế liệu chiến tranh đã phát hiện và cất bốc được 3 bộ hài cốt liệt sĩ tại đây. Theo Trung tướng Nguyễn Như Hoạt, Giám đốc Học viện Quốc phòng (vừa nghỉ hưu), số liệt sĩ hy sinh trong trận đánh trên được chôn cất tại Kỳ Trúc gồm 11 đồng chí, thuộc Tiểu đoàn 3, Trung đoàn 48, Sư 320. Lúc đó, ông Hoạt là Tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn 3 của trung đoàn này.

Trận đánh ngày 10/5/1968 ở Đông Giang đã diễn ra rất ác liệt, bộ đội ta đã tiêu diệt được hàng trăm tên địch, tiêu hủy nhiều vũ khí, phương tiện chiến đấu của chúng. Tiểu đoàn 3 hy sinh và thương vong 11 người, được đưa về Trạm phẫu ở Kỳ Trúc để chôn cất và cứu chữa.

Tuy nhiên, các anh bị thương quá nặng nên đã không qua khỏi. Hiện tại, các lực lượng đang tiếp tục khai quật mở rộng diện tích tìm kiếm hài cốt các liệt sĩ

Thanh Bình
.
.
.